Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều địa phương 'cháy phòng' dịp nghỉ lễ

Các địa phương nổi tiếng về du lịch như Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh... đang ghi nhận lượng du khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ kéo dài 3 ngày.

"Khách đến Phú Quốc dịp lễ giỗ Tổ đang rất đông, riêng ngày 9/4 tại khách sạn chúng tôi đã gần như kín phòng 100%", chị Yến My, quản lý kinh doanh tại Khách sạn Intercontinental Phú Quốc chia sẻ với Zing.

Phú Quốc được nhiều chuyên gia và doanh nghiệp lữ hành khẳng định sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch nội địa nửa đầu năm 2022. Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết lượng khách qua sân bay ngày đầu kỳ nghỉ lễ đã tăng nhẹ.

Tổng cộng, sân bay Phú Quốc đón hơn 75.200 hành khách với hơn 40.000 lượt khách đi và 34.000 lượt khách đến ở cả 2 ga quốc nội, quốc tế. Sân bay khai thác 561 chuyến bay cùng ngày, trong đó có 281 chuyến bay đi và 221 chuyến bay đến.

Không chỉ tại Phú Quốc, hàng loạt các địa phương mạnh về du lịch cũng đã ghi nhận tình trạng "cháy phòng" tại các cơ sở nghỉ dưỡng, lưu trú, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh này ghi nhận những resort, khách sạn nghỉ dưỡng sát biển, đầy đủ tiện ích đã lấp đầy hơn 70% số phòng, có nơi đạt 100% trong dịp lễ giỗ Tổ.

chay phong dip gio to anh 1

Hàng loạt các địa phương nổi tiếng về du lịch đang ghi nhận tỷ lệ lấp đầy rất cao tại các cơ sở lưu trú, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Ảnh: Ngô Minh.

Tương tự, Bình Thuận ghi nhận ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, du khách bắt đầu đổ về các khu vực trọng điểm như Phan Thiết, La Gi, Hàm Thuận Nam, Hàm Tiến - Mũi Né với hệ thống resort cao cấp, khách chủ yếu nhóm khách lẻ, gia đình. Khách du lịch tới Bình Thuận chủ yếu đến từ TP.HCM, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Tây, Tây Nguyên.

Công suất phòng vào ngày này tại các khách sạn 1-2 sao đạt khoảng 30-50%. Các khách sạn 3-5 sao và tương đương đạt công suất phòng khoảng 75-85%, trong đó một số đơn vị kín phòng, công suất đạt 100% như Sonata, Rock Water Bay, Bamboo Village, Victoria, TTC Kê Gà...

Tại Quảng Ninh, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, tỉnh ghi nhận có trên 5.000 khách đã đổ về tham quan vịnh Hạ Long, lượng khách cao nhất sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, không chỉ có khách nội địa mà có nhiều đoàn khách quốc tế đã chọn Hạ Long là địa điểm nghỉ dưỡng sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự kiến trong 3 ngày nghỉ lễ, lượng khách có thể lên đến 15.000 khách.

Tại Hải Phòng, trong ngày đầu dịp nghỉ lễ giỗ Tổ, Cát Bà đã đón khoảng 12.000 lượt du khách. Tỷ lệ lấp đầy của các cơ sở lưu trú tại đây đạt trung bình khoảng 60%, du khách chủ yếu đến từ các tỉnh thành như Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương hay Hưng Yên.

Chia sẻ với Zing, Vietravel cho biết 5 tour hút khách nhất của doanh nghiệp trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ đang lần lượt là Phú Quốc, tour miền Tây (1-4 ngày), tour Tây Bắc hay Đông Bắc, tour Đà Nẵng - Hội An hay Huế và Quy Nhơn.

"Tại Phú Quốc, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn 800 phòng và các dịch vụ kèm theo nên không gặp khó khăn trong việc chuẩn bị phòng lưu trú cho khách", nguồn tin của Zing tại Vietravel cho hay.

Trong khi dịp nghỉ lễ giỗ Tổ kéo dài 3 ngày chưa kết thúc, giá vé máy bay tới các điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trên cả nước đã nhanh chóng tăng nhiệt. Theo ghi nhận, giá vé bay từ TP.HCM hay Hà Nội tới các địa phương này đã lên mức 4-5 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí, cao gấp 3 lần dịp thấp điểm.

Hải sản miền Tây tăng giá dịp lễ

Sau lễ Thanh Minh, giá nhiều loại hải sản ở miền Tây tiếp tục tăng vì đến giỗ Tổ Hùng Vương và Tết cổ truyền Chôl - Chnăm - Thmây của đồng bào dân tộc Khmer.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm