Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cơ hội mua vé máy bay hè giá rẻ

Vừa vào hè, 4 hãng hàng không nội đều tung ra hàng loạt đợt vé máy bay khuyến mại. Trong khi thị trường có dấu hiệu suy giảm, việc “thuyết phục” được khách hàng bằng mức giá hợp lý dường như đang được các hãng đặc biệt quan tâm.

Nhiều cơ hội mua vé máy bay hè giá rẻ

Vừa vào hè, 4 hãng hàng không nội đều tung ra hàng loạt đợt vé máy bay khuyến mại. Trong khi thị trường có dấu hiệu suy giảm, việc “thuyết phục” được khách hàng bằng mức giá hợp lý dường như đang được các hãng đặc biệt quan tâm.

>> Vé máy bay 'dễ thở', tour bán chậm dịp lễ 30/4

Giảm giá giữ khách?

Với sự xuất hiện của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air và việc Jetstar Pacific chuyển về Vietnam Airlines nắm cổ phần chi phối, nhiều người kỳ vọng thị trường vé máy bay năm nay sẽ có nhiều thay đổi.

Jetstar Pacific tung ra các gói vé siêu rẻ nhưng số lượng hạn chế.

Tuy nhiên, thực tế mặt bằng vé đến thời điểm này không biến động lớn. Dù các hãng liên tục thông báo các đợt bán vé siêu rẻ, khuyến mại nhưng thực tế các vé này vẫn chỉ nằm trong các gói khuyến mại mang tính chất quảng bá thương hiệu là chính. Ngoại trừ Vietnam Airlines với vị thế “anh cả” ngay từ đầu hè đã công bố bán tới 100 nghìn vé nội địa và 80 nghìn vé quốc tế có mức giá giảm cao nhất đến 50%. Các chặng bay có vé khuyến mại kéo dài từ 1/4 đến hết 31/5 và từ 5/9 đến hết 31/10.

Trong thời gian khuyến mại, khách hàng đi trên các đường bay nội địa giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và từ hai thành phố này tới Đà Nẵng/Huế của Vietnam Airlines có thể mua vé với mức giá ưu đãi, từ 777.000 VNĐ/chiều.

Còn lại, Jetstar Pacific, Vietjet Air đều tung ra các gói vé siêu rẻ nhưng có số lượng hạn chế. Trong ngày hôm nay, 13/4, Jetstar Pacific sẽ bán ra một số vé nội địa giá từ 350 nghìn đồng cho chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng và từ 650 nghìn đồng trở lên cho chặng Hà Nội-TP. HCM. Còn Vietjet Air có gói khuyến mại hấp dẫn chỉ từ 290.000 đồng phân phối ngẫu nhiên cho khách hàng mua vé trực tuyến.

Theo nhận định của các chuyên gia, việc giảm giá giữ khách trong hè này thực sự là quá sức của các hãng hàng không. Bởi lẽ thị trường đang có dấu hiệu suy giảm, nguồn thu thấp, giá dầu tăng khiến chi phí nhiên liệu năm nay cao hơn dự kiến khoảng 10-15%. Nếu tiếp tục giảm giá để cạnh tranh với nhau thì chính các hãng hàng không sẽ khó trụ nổi, lãnh đạo một hãng hàng không chia sẻ.

Tiếp tục thử sức

Ông Võ Huy Cường, Trưởng Ban Vận tải Cục Hàng không VN cho biết, thị trường quý I không được như mong đợi sẽ khiến các hãng hàng không thận trọng hơn trong chiến lược kinh doanh hè này. Theo lịch bay mùa hè 2012, Vietnam Airlines và Jetstar tiếp tục duy trì các đường bay thường lệ so với lịch bay mùa đông 2011. Hai hãng này không khai thác thêm đường bay mới mà chỉ điều chỉnh tần suất, số lượng ghế cung ứng trên các đường bay cho phù hợp với thị trường.

Sự thay đổi chỉ đến từ các hãng hàng không tư nhân. Từ 19/5, Air Mekong mở thêm đường bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo. Đột phá nhất là Vietjet Air, với dự kiến mở 3 đường bay mới. Từ 27/4, khai trương đường bay TP.HCM - Đà Nẵng và từ 19/5, khai trương đường bay Hà Nội - Nha Trang. Nếu suôn sẻ, Vietjet Air cũng sẽ mở thêm đường bay TP.HCM- Hải Phòng từ tháng 9.

Tranh thủ sức mua tăng vào cao điểm giữa hè, Jetstar Pacific và Vietjet Air cũng có kế hoạch xin bay Hà Nội - Nha Trang và Hà Nội - Cam Ranh trong tháng 5,6,7.

Nhiều chuyên gia nhận định, sau khi Jetstar Pacific hoàn thành chuyển đổi đội tàu bay và xong kế hoạch tái cơ cấu, hãng sẽ khai thác lại một số đường bay như Hà Nội - Đà Nẵng, mở rộng đường bay khu vực. Khi đó, thị trường hàng không mới tiếp tục có những diễn biến mới và có thể có nhiều bất ngờ.

Theo GTVT

Theo GTVT

Bạn có thể quan tâm