Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều CLB muốn đá V.League sau Tết Nguyên đán

Nhiều đội bóng đề xuất VPF lùi lịch thi đấu V.League 2021 xuống muộn nhất có thể để dành thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong lễ bốc thăm phân lịch thi đấu V.League 2021, khi được hỏi về việc nhiều CLB muốn đá V.League sau Tết Nguyên đán, ông Trần Anh Tú, chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), chia sẻ: "Nhiều CLB có đề xuất lùi lịch thi đấu càng lâu càng tốt. VPF sẽ phân tích lại và chuyển các ý kiến này tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF)".

"Lịch thi đấu đã thông qua Ban chấp hành và Đại hội rồi, nhưng chúng ta vẫn phải căn cứ vào thực tế. Quỹ thời gian chỉ còn hơn 100 ngày, sau khi trừ đi những ngày dành cho đội tuyển quốc gia và các đội bóng thi đấu tại cúp châu Á. Bộ phận thi đấu sẽ tính toán lại vấn đề này thật cụ thể vì còn liên quan tới điều lệ. Ngày 14/12, chúng tôi sẽ gửi ý kiến lên VFF để chốt phương án", ông nói thêm.

V.League dien ra khi nao anh 1

CLB Viettel là đội đăng quang ngôi vô địch V.League 2020 và sẽ thi đấu trên sân nhà ở trận ra quân tại mùa giải tới. Ảnh: T.A.

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ mở màn bằng trận Siêu cúp quốc gia ngày 9/1/2021. Sau đó, V.League 2021 dự kiến khởi tranh ngày 16/1. Lịch thi đấu dự kiến kết thúc ngày 30/9 với trận chung kết Cúp Quốc gia. CLB Bình Định là tân binh tại V.League 2021 sau khi Quảng Nam xuống hạng ở mùa giải năm ngoái vì kém Nam Định hiệu số.

"Trước khi lên lịch dự kiến, yếu tố chúng tôi quan tâm là kế hoạch thi đấu của đội tuyển. Năm 2021, chúng ta còn có SEA Games diễn ra trên sân nhà, đội tuyển đá AFF Cup và 3 CLB Việt Nam dự giải châu Á. Chúng tôi xây dựng kế hoạch thi đấu căn cứ vào các mốc thời gian đã công bố", Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết.

V.League 2021 vẫn giữ thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm ở lượt đi, trước khi chia 14 đội thành 2 nhóm, tranh vô địch và trụ hạng, ở lượt về. Tuy nhiên, việc suất xuống hạng tăng lên 1,5 (đội đứng thứ 14 xuống hạng trực tiếp và đội đứng thứ 13 đá play-off - PV), khiến số đội ở các nhóm có sự thay đổi.

Sau lượt đi, 6 CLB tốp trên sẽ tranh vô địch, còn 8 đội tốp dưới đua trụ hạng. Tại V.League 2020, 8 CLB tốp trên tranh vô địch, còn 6 đội tốp dưới tranh suất trụ hạng. Ông Trần Anh Tú cho rằng nếu để 6 CLB cạnh tranh 1,5 suất xuống hạng, giai đoạn hai sẽ trở nên quá căng thẳng.

Ở vòng đấu mở màn V.League 2021, đương kim vô địch Viettel sẽ đối đầu Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy. Á quân CLB Hà Nội chạm trán Nam Định trên sân Thiên Trường, trong khi đội Sài Gòn gặp HAGL trên sân nhà Thống Nhất.

V.League 2020 có thể lùi đến tháng 3 Đại diện VPF sẽ làm mọi cách để không ảnh hưởng đến lịch tập trung của các đội tuyển quốc gia trong trường hợp lùi lịch thi đấu của các giải bóng đá chuyên nghiệp trong năm 2020.

CLB Than Quảng Ninh được cứu ở V.League

Thông qua cuộc gặp mặt ngày 11/12, lãnh đạo tỉnh và CLB Quảng Ninh thống nhất sẽ làm mọi cách để duy trì hoạt động của đội bóng.

HLV vô địch châu Âu ký hợp đồng một năm với Thanh Hóa

Ông Ljupko Petrovic sẽ ngồi lại chiếc ghế nóng ở CLB Thanh Hóa để dẫn dắt đội bóng này tại V.League mùa giải 2021.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm