Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều ảnh gây sốc về tai nạn máy bay Lào là giả

Nhà chức trách Lào yêu cầu người dùng Internet thận trọng khi đăng hình ảnh vụ tai nạn máy bay Lào trên các trang mạng xã hội trong khi nhiều bức ảnh rùng rợn về vụ tai nạn bị phát hiện là ảnh giả.

 

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay Lào. Ảnh: Reuters.

Trong khi chính quyền và người dân đang chia sẻ nỗi mất mát với gia đình các nạn nhân có người thân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày 16/10, nhiều kẻ nhân cơ hội này tung những bức ảnh giả gây sốc về nạn nhân và các mảnh vỡ máy bay. Nhà chức trách Lào nhận định hầu hết các bức ảnh này đều là giả mạo.

Ông Phonpasith Phitsamay, Giám đốc trung tâm quản trị quốc gia thuộc Bộ Viễn thông Lào, nói: “Chúng tôi thấy rất nhiều người đang hướng về nạn nhân và gia đình các nạn nhân vụ tai nạn máy bay để chia sẻ và cảm thông với những mất mát của họ. Tuy nhiên, một số thông tin đăng tải trên mạng có thể làm người thân của các nạn nhân bối rối hoặc thông tin sai cho họ vì một số kẻ cố tình bịa ra. Tôi yêu cầu những người dùng mạng xã hội hiểu được điều đó”.

Ông Phonpasith chỉ ra một bức ảnh giả mạo. Đó là bức ảnh xác chết nằm trên bờ sông Mekong. Ông Phonpasith nhấn mạnh hiện nhà chức trách Lào chưa định vị được chiếc máy bay gặp nạn và cũng chưa tìm được hết thi thể nạn nhân. Ông yêu cầu mọi người nên xem thông tin các trang chính thống đáng tin cậy.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm