Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiệt độ sụt giảm sâu, miền Bắc mưa rét trở lại

Chiều tối 30/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Trời chuyển mưa rét, nhiệt độ sụt 5-6 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho biết, ngày 30/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ tối và đêm 30/1 có mưa rải rác, trời chuyển rét.

Ảnh: Hoàng Hà.
Mưa và rét sẽ kéo dài tại các tỉnh Bắc Bộ cho đến hết tuần sau. Ảnh:  Hoàng Hà.

Nhiệt độ các tỉnh của khu vực này giảm 5-6 độ C, nhiệt độ thấp nhất còn 16 độ C (ngày 29/1 là 21 độ C), cao nhất là 20 độ C (ngày 29/1 là 26 độ C). Đặc biệt, ngày chủ nhật (1/2) rét 12-14 độ C.

Kiểu thời tiết mưa và rét sẽ kéo dài tại các tỉnh Bắc Bộ cho đến hết tuần sau. Riêng hai ngày (2/2-3/2), trời giảm mưa, trưa và chiều sẽ hửng nắng. Từ ngày 4/2, các tỉnh Bắc Bộ nhiệt độ tăng 2-3 độ C tuy nhiên trời vẫn tiếp tục mưa và rét nhẹ.

Các tỉnh Trung Bộ, ngày 30/1, trời không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng; đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 31/1 đến ngày 2/2, trời chuyển mưa rét, nhiệt độ thấp nhất 17-18 độ C.

Riêng khu vực Nam Bộ, từ ngày 29/1-7/2, thời tiết ổn định, không mưa, trưa và chiều có nắng. Nhiệt độ trung bình 21-32 độ C. 

Sương mù bao phủ, miền Tây lạnh như... Đà Lạt

Sương mù dày đặc xuất hiện từ sáng sớm đến hơn 8h30 vẫn chưa tan khắp miền Tây. Dự báo, hiện tượng này có thể xuất hiện liên tục từ nay đến Tết Nguyên đán.

Anh Kiệt

Bạn có thể quan tâm