Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sụt 4-5 độ C, Bắc Bộ chìm trong mưa rét

Sáng sớm 7/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, nhiệt độ sụt 4-5 độ C . Mưa rét lan tận tới Trung Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, sáng sớm 7/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ.

Các tỉnh miền Bắc trời rét, ban ngày nhiều mây, thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi có nơi 11 độ C. Trong ngày, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ khiến nhiệt độ vùng này hạ xuống thấp nhất còn 18 độ C.

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to.

Vẫn theo Trung tâm này, kiểu thời tiết mưa và rét sẽ duy trì tại các tỉnh Bắc Bộ trong 10 ngày tới. Đặc biệt từ ngày 9/1-13/1, sẽ xuất hiện tiếp một đợt không khí lạnh tăng cường khiến các tỉnh Bắc Bộ nhiệt độ tiếp tục giảm 2-3 độ C. Nhiệt độ thấp nhất sẽ từ 11-12 độ C, các tỉnh vùng núi sẽ dưới 10 độ C. Trời rét đậm, rét hại.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, vịnh Bắc Bộ sẽ có gió mạnh cấp 6, sóng biển cao 2-3 m. Từ đêm 7/1, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6. Sóng biển cao 2-4 m.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm