Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ cuối tuần mưa rét

Ngày 27/12, một bộ phận không khí lạnh mới sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và Trung Bộ, nhiệt độ dự báo sẽ giảm 1-2 độ C. Trời tiếp tục mưa phùn, rét vào cuối tuần.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, chiều nay một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam. Ngày 27/12, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.

Nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm 1-2 độ C, thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi có nơi dưới 10 độ C. Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ cuối tuần sẽ có mưa nhỏ đến mưa vừa.

Cuối tuần Bắc Bộ mưa rét
Cuối tuần Bắc Bộ mưa rét

Dự kiến thời tiết mưa phùn, rét sẽ duy trì tại các tỉnh Bắc Bộ cho đến hết ngày thứ 7 (27/12). Từ chủ nhật (28/12) trời sẽ khô, nắng sẽ quay trở lại.

Tuy nhiên, sang đầu tuần sau Bắc Bộ lại tiếp tục đón một đợt không khí lạnh mới, nhiệt độ sẽ giảm sâu hơn từ 4-5 độ, nhiệt độ thấp nhất 9-10 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ cuối tuần trời có mưa, nhiệt độ thấp nhất từ 16-23 độ C. Riêng khu vực Nam Bộ cuối tuần trời nắng, nhiệt độ 23-29 độ C.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm