Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ chết gục trên phố ở Paris giữa sự thờ ơ

Nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ René Robert đã chết vì hạ thân nhiệt sau khi trượt ngã trên đường phố và nằm bất động suốt 9 giờ mà không ai phát hiện.

Cái chết của nhiếp ảnh gia 85 tuổi giữa đường phố giá lạnh ở trung tâm Paris đang làm dấy lên sự đau đớn, giận dữ và hoang mang ở Pháp, theo Guardian.

Báo Le Figaro đã đăng thông tin với tiêu đề: “Nhiếp ảnh gia René Robert chết trong sự thờ ơ giữa phố”.

Nhiếp ảnh gia René Robert vốn được biết tới với những bức ảnh về các ngôi sao nhạc flamenco nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha. Ông qua đời vào tuần trước sau khi trượt chân ngã khi đang đi dạo đêm quanh khu phố Paris sầm uất gần nơi cư trú.

Nhà báo Michel Mompontet, bạn của vị nhiếp ảnh gia cho biết ông bị ngã trên đường Rue de Turbigo, ở giữa Place de la République và Les Halles.

“Robert bị choáng và ngã xuống”, nhà báo Mompontet cho biết trong đăng tải trên Twitter. “Không thể gượng dậy được, ông ấy nằm gục tại chỗ trong giá lạnh suốt 9 giờ cho đến khi một người vô gia cư gọi cấp cứu. Lúc đó đã quá trễ. Ông ấy bị hạ thân nhiệt và không thể qua khỏi. Trong suốt 9 giờ đó, không có người qua đường nào dừng lại để xem vì sao người đàn ông lại nằm trên vỉa hè. Không một ai dừng lại", Mompontet nói.

chet guc giua pho anh 1

René Robert - nhiếp ảnh gia 85 tuổi nổi tiếng với những bức ảnh về các ngôi sao nhạc flamenco Tây Ban Nha. Ảnh: Guardian.

Chia sẻ về cái chết bất hạnh của người bạn trên France TV Info, nhà báo Mompontet nói rằng ông Robert “đã bị giết vì sự thờ ơ”.

"Nếu cái chết khủng khiếp này có thể mang lại bài học nào đó thì nó có thể là: Khi một người nằm trên vỉa hè, chúng ta nên ghé lại kiểm tra. Cho dù chúng ta có thể bận rộn tới đâu, hãy dừng lại một chút”, nhà báo này nhấn mạnh.

Mompontet chia sẻ rằng nhiều người - bao gồm cả bản thân ông - thường đưa mắt đi chỗ khác khi gặp những người trên đường phố.

Vị nhà báo nói với France TV Info: “Trước khi nói về bất kỳ bài học nào hoặc buộc tội ai, tôi cần phải tự trả lời câu hỏi nhỏ khiến tôi cảm thấy day dứt: “Tôi có chắc chắn 100% rằng bản thân sẽ dừng lại nếu gặp cảnh đó - một người đàn ông nằm trên đường? Có phải tôi chưa bao giờ quay lưng lại với một người vô gia cư đang nằm trước ngưỡng cửa nhà?”.

Cái chết của vị nhiếp ảnh gia nổi tiếng - xảy ra tại một khu vực của Paris tập trung nhiều người vô gia cư ngủ trên lề đường - đã làm dấy lên một cuộc tranh luận về trách nhiệm công dân và hành động đúng đắn cơ bản của con người.

Theo các hiệp hội về người vô gia cư, 600 người chết trên đường phố ở Pháp mỗi năm.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh 'người sống sót đơn độc'

Trong hành trình thực hiện ước mơ đoàn tụ với mẹ ở Mỹ, Juan Esteban sống sót trên con thuyền bị lật giữa biển nhưng em gái anh lại không may mắn như vậy.

'Điều duy nhất tôi có thể nghĩ vào lúc đó là mình sẽ chết ngay ở đây'

Đối với những người lính Mỹ từng đến Afghanistan, cảm giác mất mát và vô nghĩa quánh đặc trong những ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh dài nhất nước Mỹ.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm