Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiễm khí độc, hàng trăm công nhân ngất xỉu

Luồng khí có mùi hôi từ ngoài bay vào công ty khiến hàng trăm công nhân ở Đồng Nai bị nhiễm độc. Họ cố gắng thoát ra cửa nhưng bị ngã quỵ, co giật.

Ngày 25/5, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết đang cấp cứu cho 50 công nhân bị nhiễm độc nặng và sơ cứu cho hàng trăm công nhân khác vào chiều cùng ngày.

Công nhân nhiễm độc khí được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Ngọc An.

Trước đó, vào 15h30, công nhân của Công ty Asia Garment Manufacturer (Khu công nghiệp AMATA, TP Biên Hòa) đang làm việc thì hít phải mùi lạ, rất hôi. 

Lúc này, các công nhân cố gắng thoát ra ngoài để tránh ngạt. Hàng chục người chạy đến cổng công ty thì ngã quỵ, có biểu hiện co giật. Hàng trăm người khác có biểu hiện khó thở, buồn nôn…

Sự việc được báo lên cấp trên, những người gặp nạn được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bệnh viện chẩn đoán công nhân bị ngộ độc khí NH3. Ảnh: Ngọc An.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đến bệnh viện thăm hỏi các bệnh nhân, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh viện đã cho công nhân nhiễm độc thở ôxy, xử lý co giật, truyền dịch và trấn an tinh thần. Cũng theo ông Vũ, theo chẩn đoán ban đầu, các bệnh nhân bị nhiễm độc khí NH3.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm