Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật ký SEA Games: Wushu đưa Việt Nam vào top 3

Dương Thúy Vi đoạt HCV đầu tiên cho TTVN, U23 Việt Nam loại trung vệ số 1, tuyển nữ Việt Nam có thể lùi trận khai mạc, Ánh Viên muốn lập thành tích như Michael Phelps…là những tin tức SEA Games chính trong ngày hôm nay 7/12.

Wushu đưa Việt Nam vào top 3

Thúy Vi chịu nhiều sức ép nhưng đã xuất sắc đoạt HCV.

Trong ngày hôm nay 7/12, cả 3 võ sĩ wushu Việt Nam dự tranh các nội dung chung kết đều giành được huy chương. Duong Thúy Vi xuất sắc đoạt HCV ở nội dung kiếm thuật nữ với 9,70 điểm. Bùi Minh Phương đoạt HCB nội dung nam quyền nữ. Trong khi đó Trần Xuân Hiệp chỉ đoạt HCĐ nội dung trường quyền nam dù đang là đương kim vô địch thế giới.

Với 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ đoàn TTVN đã tạm xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương tính đến 18h hôm nay, xếp sau Myanmar (6 HCV, 1 HCB) và Thái Lan (2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ). Ngoài các nội dung đã đoạt huy chương, các VĐV wushu Việt Nam còn thi đấu vòng loại thái cực quyền và tán thủ nữ.

Người đẹp wushu giành HCV đầu tiên cho Việt Nam

VĐV wushu Trần Xuân Hiệp mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) khi đoạt HCĐ ở nội dung trường quyền nam. Ngay sau đó, Dương Thúy Vi giành HCV kiếm thuật nữ trong buổi thi đấu trưa 7/12.

 

U23 Việt Nam chốt danh sách 20 cầu thủ

Thanh Hào không thể kịp bình phục chấn thương.

Vào chiều nay, HLV Hoàng Văn Phúc đã chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ cuối cùng sẽ thi đấu tại SEA Games. Quyết định khó khăn nhất đối với tướng Phúc và các cộng sự là buộc phải chia tay trung vệ số 1 Dương Thanh Hào khi anh không thể hồi phục chấn thương đã dính tại BTV Cup vừa qua. Người bị loại còn lại là thủ môn Tuấn Linh.

Việc mất Thanh Hào là tổn thất lớn cho U23 Việt Nam khi hiện tại trong tay ông Phúc chỉ còn đúng 3 trung vệ thực thụ là Mạnh Hùng, Ngọc Hải và Tiến Thành. Theo quy định của BTC trong mỗi trận đấu, các đội bóng sẽ được đăng ký 18 cầu thủ vào danh sách thi đấu.

Tuyển thủ Việt rơi nước mắt vì sớm phải chia tay SEA Games

Tái phát chấn thương, Thanh Hào đành phải nói lời chia tay với SEA Games 27. Trong buổi tập cuối cùng trước khi đội chính thức bước vào tranh tài, cầu thủ của CLB Đồng Tháp không kìm được nước mắt.

 

Tuyển nữ có thể lùi trận ra quân

HLV Trần Vân Phát rất tự tin vào sự chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam.

Việc đội tuyển Indonesia bất ngờ rúi lui trước khi SEA Games diễn ra khiến kế hoạch thi đấu của tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng. Theo kế hoạch ĐTVN sẽ thi đấu trận đầu gặp Indonesia hôm 10/12 nhưng với việc đội bạn bỏ cuộc, thầy trò Trần Vân Phát nhiều khả năng sẽ chỉ đá trận đầu tiên vào ngày 13/12 gặp Philippines trước khi gặp Myanmar vào ngày 15/12.

Ánh Viên muốn lập kỳ tích như Michale Phelps

Ánh Viên mong muốn lập kỳ tích cho bơi Việt Nam.

Kình ngư người Cần Thơ sẽ thi đấu 8 nội dung môn bơi tại SEA Games năm nay là 100 và 200m ngửa, 200 và 400m hỗn hợp; 200, 400 và 800m tự do, 200m bướm. Mong ước lớn nhất của cô là đạt được kỳ tích như Michale Phelps, tức đoạt cả 8 HCV ở 8 nội dung cô tham dự. Kình ngư người Mỹ đã làm được điều này tại Olympic 2008 khi anh về nhất ở 8 nội dung là 100m bướm, 200m bước, 200m tự do, 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp, 4x100m tự do, 4x100m hỗn hợp, 4x200m tự do.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm