Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Nhật ký SEA Games: Người Thái đọc vị U22 Việt Nam

Ngày thi đấu 23/8 chứng kiến "cơn mưa" huy chương vàng đổ xuống đoàn thể thao Việt Nam. Cạnh đó, trận đấu giữa U22 Việt Nam và Thái Lan ở môn bóng đá nam cũng đang nóng dần.

Ngày thi đấu 23/8 chứng kiến "cơn mưa" huy chương vàng đổ xuống đoàn thể thao Việt Nam. Cạnh đó, trận đấu giữa U22 Việt Nam và Thái Lan cũng đang nóng dần.

Môn thể dục dụng cụ tiếp tục chứng minh là mỏ vàng của thể thao Việt Nam. Trong ngày 23/8, các vận động viên của chúng ta đã mang về 3 HCV.

Ngoài ra, nỗ lực của những VĐV karate và điền kinh cũng giúp đoàn thể thao Việt Nam có thêm những tấm huy chương vàng quý giá. Trong khi đó, đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam vừa nhận tin vui, khi được thưởng nửa tỷ đồng sau 2 trận thắng.

Nhat ky SEA Games:  Nguoi Thai doc vi U22 Viet Nam anh 1

Giám đốc kỹ thuật Thái Lan đọc vị U22 Việt Nam

Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) Witthaya Laohakul cho rằng U22 Thái Lan không được đánh mất sự tập trung, đồng thời phải phong tỏa mọi khoảng trống trên sân khi đụng độ U22 Việt Nam. "Nếu cho đối thủ có nhiều không gian trên sân để thực hiện các pha phối hợp, U22 Thái Lan sẽ gặp vấn đề". Với U22 Thái Lan, họ cần đánh bại U22 Việt Nam để giành vé vào bán kết".

Nhat ky SEA Games:  Nguoi Thai doc vi U22 Viet Nam anh 2

Mỏ vàng ở môn thể dục dụng cụ

Với những số điểm rất cao ở môn nhảy chống - 14.450 điểm - và xà đơn - 13.350 điểm, VĐV Lê Thanh Tùng đã giành liên tiếp 2 HCV trong ngày 23/8. Trong khi đó, VĐV Đinh Phương Thành giành HCV ở môn xà kép, với 14.900 điểm.
Nhat ky SEA Games:  Nguoi Thai doc vi U22 Viet Nam anh 3

Karate giành 2 huy chương vàng

Ở chung kết karate hạng cân 75 kg, Nguyễn Minh Phụng đã mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam khi đánh bại đối thủ người Thái Lan với tỷ số rất cách biệt 8-0. Nội dung chung kết hạng cân dưới 68 kg, Hồ Thị Thu Hiền đánh bại đối thủ người Thái Lan với tỷ số 2-0 để trở thành chủ nhân HCV SEA Games 29.
Nhat ky SEA Games:  Nguoi Thai doc vi U22 Viet Nam anh 4

Vũ Thị Mến phá kỷ lục quốc gia môn nhảy ba bước

Với thành tích ấn tượng ngay lượt nhảy đầu tiên 14,15 m - phá kỷ lục quốc gia - đã giúp nữ VĐV Vũ Thị Mến đánh bại ĐKVĐ người Indonesia Natalia để giành HCV.

Nhat ky SEA Games:  Nguoi Thai doc vi U22 Viet Nam anh 5

Tuyển bóng rổ Việt Nam nhận thưởng gần 500 triệu đồng


Với mỗi trận thắng tại SEA Games 29, trong đó điểm cách biệt sẽ được thưởng tương ứng 10 triệu đồng, đội tuyển bóng rổ nam lúc này đã được nhận thưởng tổng cộng 470 triệu đồng. Động thái treo thưởng cao nhằm khuyến khích các VĐV có thêm động lực để thi đấu tốt nhất tại Đại hội thể thao của khu vực. Đội tuyển nam lập tức hưởng lợi từ điều này.
Nhat ky SEA Games:  Nguoi Thai doc vi U22 Viet Nam anh 6

Điền kinh khẳng định sức mạnh


Không kém cạnh những VĐV môn thể dục dụng cụ, các VĐV điền kinh Việt Nam cũng có một ngày rực sáng. Nội dung 200 m nữ, Lê Tú Chinh khẳng định sức mạnh của "nữ hoàng tốc độ" Đông Nam Á khi giành tấm HCV với thời gian 23 giây 32. Sau đó, Dương Văn Thái xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung 800 m nam. Ở đường chạy chung kết 800 m nữ, Vũ Thị Ly (2 phút 7 giây 11) và Khuất Phương Anh (2 phút 9 giây 05) xuất sắc mang về tấm HCV và HCB cho đoàn TTVN.





Nguyên Trí - Trí Mai

Bạn có thể quan tâm