Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật, Hàn, Trung đồng loạt thắng đậm ở Vòng loại World Cup

Cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia đều có những chiến thắng đậm để duy trì vị trí đầu bảng tại vòng loại World Cup 2022.

Tại bảng B, Australia đón tiếp Nepal trên sân nhà. Trận đấu gần như được định đoạt ngay trong hiệp một khi đội khách bị dẫn đến 0-3 sau 24 phút. Cú hat-trick của Jamie Maclaren và 2 bàn thắng từ Harry Souttar đã giúp tuyển Australia giành chiến thắng đậm 5-0, qua đó leo lên ngôi đầu bảng với 6 điểm. 

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Graham Arnold là Đài Bắc Trung Hoa. Trận đấu sẽ được diễn ra ở Cao Hùng vào ngày 15/10. 

vong loai world cup 2022 anh 1
Minamino mở tỷ số cho Nhật Bản ở phút thứ 22. Ảnh: AFC. 

Nhật Bản cũng thắng dễ Mông Cổ với tỷ số 6-0. Ở trận đấu này, 6 bàn thắng của đội chủ nhà đến từ 6 cầu thủ khác nhau, trong đó có Takumi Minamino, người đã chơi hay và có một bàn thắng vào lưới Liverpool ở Champions League. 

Chiến thắng này cũng giúp Nhật Bản trở thành đội đầu bảng F và chưa để thua bàn nào. Trước đó, họ đã đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0. 

Khi người đồng đội ở RB Leipzig là Minamino gọi thì Hwang Hee-chan đã trả lời. Tiền đạo này đã đóng góp một bàn trong chiến thắng 8-0 của Hàn Quốc trước Sri Lanka. Ngôi sao Son Heung-min của Tottenham cũng lập được một cú đúp.

vong loai world cup 2022 anh 2
Son Heung-min có một cú đúp cho Hàn Quốc. Ảnh: AFC. 

Tương tự Nhật Bản, Hàn Quốc cũng chưa để thủng lưới và dẫn đầu bảng H. Họ có cùng 6 điểm với người hàng xóm Triều Tiên nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+10 so với +3). 

Ở trận đấu muộn hơn, Trung Quốc cũng có màn hủy diệt đối thủ Guam 7-0 trên sân nhà. Người có màn trình diễn cá nhân ấn tượng nhất là Xu Yang với 4 bàn thắng. Cầu thủ nhập tịch gốc Brazil, Elkeson đóng góp một bàn thắng cho Trung Quốc.

Đoàn quân của HLV Marcello Lippi tạm thời leo lên ngôi đầu bảng A với 6 điểm. Họ hơn Syria 3 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Quang Hải ghi bàn giúp Việt Nam đánh bại Malaysia

Bàn thắng duy nhất của Quang Hải giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 10/10.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm