Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật điều máy bay sơ tán dân khỏi tâm điểm dịch virus corona

Nhật Bản đêm 28/1 sẽ điều máy bay tới thành phố Vũ Hán để sơ tán công dân nước này khỏi tâm điểm vùng dịch virus corona, Ngoại trưởng Nhật Toshimitsu Motegi thông báo. 

"Chúng tôi sẽ điều chuyến bay đầu tiên tới sân bay Vũ Hán đêm nay, chúng tôi cũng đem theo các thiết bị hỗ trợ như khẩu trang và đồ bảo hộ cho người Trung Quốc và công dân Nhật", ông Motegi nói với báo giới sáng 28/1.

Ông cho biết khoảng 200 người sẽ được sơ tán khỏi Vũ Hán. Tokyo cho biết đã nhận được đề nghị hỗ trợ sơ tán từ khoảng 650 công dân Nhật sống ở trong vùng.

Theo Kyodo, Nhật Bản hiện xếp viêm phổi do virus corona là "dịch truyền nhiễm" mà cho phép bắt buộc phải nhập viện nếu phát hiện.

Nhật cũng hạn chế mọi công dân nhiễm bệnh tới chỗ làm và yêu cầu khử trùng bắt buộc những khu vực phát hiện có virus. Chính phủ Nhật sẽ dùng ngân sách để chữa trị cho các bệnh nhân buộc phải nhập viện vì dịch.

Hiện đã có một loạt nước đang đàm phán với Trung Quốc về thủ tục sơ tán công dân ra khỏi Vũ Hán - nơi đang bị phong tỏa và chặn mọi chuyến bay và đi lại kể từ hôm 23/1.

Một máy bay Mỹ sẽ tới Vũ Hán đêm 28/1 để sơ tán các nhà ngoại giao và công dân Mỹ.

Cuộc sống bị cách ly qua lời kể của người dân tại Vũ Hán Thành phố Vũ Hán, tâm dịch của đợt bùng phát virus corona, bị cách ly từ ngày 23/1 để ngăn chặn loại virus chết người lây lan.

Nút thắt xét nghiệm khiến virus corona lây lan mạnh ở TQ

Nhiều người có triệu chứng nhiễm virus corona ở Vũ Hán không thể tiếp cận với bệnh viện để xét nghiệm, khiến công tác ngăn chặn dịch lây lan trở nên rất khó khăn.

Mỹ cảnh báo cấp cao nhất, yêu cầu công dân tránh du lịch TQ

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đưa ra cảnh báo cấp 3 - cấp cao nhất - yêu cầu công dân Mỹ tránh các chuyến đi không cần thiết tới Trung Quốc vì virus corona.

A.N.

Bạn có thể quan tâm