Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật cải tạo khách sạn 'tình yêu' để phục vụ Olympic

Chính phủ Nhật Bản đề xuất cải tạo những khách sạn 'tình yêu’ thành khách sạn thông thường để giải quyết tình trạng thiếu phòng dịp Olympic 2020.

Năm 2020, Nhật Bản là nước đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic. Đây được xem là cơ hội mang lại lợi nhuận lớn đối với ngành du lịch Nhật Bản. 

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người trong nghề băn khoăn là nước này không có đủ khách sạn để đáp ứng nhu cầu lưu trú cho hàng chục triệu du khách. Do vậy, chính phủ đã ra kế hoạch hướng tới những khách sạn tình yêu ở Nhật Bản.

khach san tinh yeu o Nhat Ban anh 1
Biển hiệu của các khách sạn tình yêu ở quận Kabukicho tại thủ đô Tokyo. Ảnh: Kyodo

Khoảng 10.000 khách sạn tình yêu đăng ký hoạt động trên toàn Nhật Bản. Vào ngày cuối tuần, tỷ lệ kín phòng ở các khách sạn này đến 40%, theo Kyodo. Do vậy, những khách sạn này trở thành nguồn hữu ích để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch dự kiến tăng đáng kể trong dịp Olympic 2020.

Một trong những lo ngại của chính quyền là chỗ nghỉ ngơi của các gia đình. Theo luật, những người dưới 18 tuổi không được vào các khách sạn tình yêu này.

Gần đây, chính phủ đã đề nghị Tập đoàn tài chính Nhật Bản cấp các khoản vay cho chủ các khách sạn tình yêu nếu họ đề nghị hỗ trợ tài chính, để cải tổ cơ sở trở thành một điểm lưu trú thông thường.

Ngoài việc thiết kế lại các phòng để phù hợp với đối tượng sử dụng là cả gia đình, những chủ khách sạn cũng được yêu cầu phải phục vụ cả các bữa ăn như những khách sạn khác.

Nhật Bản xem du lịch là một cột trụ quan trọng trong chiến lược kinh tế. Năm ngoái, khoảng 19,74 triệu lượt khách nước ngoài đã đến tham quan Nhật Bản. Con số hấp dẫn này khiến chính phủ quyết tâm tăng gấp đôi mục tiêu, đạt 40 triệu lượt khách/năm vào năm 2020.

Những đường hầm hoa tử đằng đẹp như mơ ở Nhật

Hoa tử đằng trong tiếng Nhật được gọi là “fuji” và có một lễ hội riêng. Hoa thường nở vào mùa hè, thu hút rất đông du khách tới chiêm ngưỡng.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm