Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật bắt thiếu niên bị nghi giết người theo kiểu IS

Ngày 27/2, Nhật bắt 3 thiếu niên bị tình nghi sát hại một nam sinh. Truyền thông địa phương mô tả đây là vụ "giết người rùng rợn" bắt chước tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các nhà điều tra đang tìm kiếm tại hiện trường gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Kyodo News
Các nhà điều tra đang tìm kiếm tại hiện trường gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Kyodo News

Tên các nghi phạm không được công bố do họ chưa thành niên. Tuy nhiên theo tờ Japan Times, trong đó một người 18 tuổi là nghi phạm chính. Dù vậy, người này đã phủ nhận có liên quan, theo đài NHK.

Nạn nhân là Ryota Uemura, 13 tuổi. Thi thể cậu bé đã được tìm thấy tuần trước trong bụi cây gần một con sông trong tình trạng không mặc quần áo và có dấu hiệu bị đánh đập dã man. Trên cổ nạn nhân cũng có dấu vết cho thấy bị cắt nhiều lần, hung khí có thể là con dao đẫm máu được phát hiện gần đó.

Theo Shukan Shincho, tuần báo được ưa thích tại Nhật Bản, các vết thương cho thấy hung thủ đã cố cắt đầu nạn nhân.

"Các nhà điều tra nghi ngờ hung thủ đã xem các video hành quyết con tin của nhóm IS trên Internet và bắt chước", tờ báo dẫn một nguồn tin thân cận với cảnh sát.

Theo nhiều nguồn tin, nạn nhân có quen biết các nghi phạm, và từng bị họ tấn công trước đây.

Tại Nhật Bản, tội phạm bạo lực hiếm khi xảy ra, do đó vụ việc đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông và đông đảo người dân.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang bàng hoàng sau vụ IS giết hại hai con tin Nhật là nhà báo Kenji Goto và bạn ông, Haruna Yukawa.

Đao phủ khét tiếng của IS có thời thơ ấu trầm lặng

Mohammad Emwazi trong ảnh cùng bạn học là cậu bé 6 tuổi khôi ngô với đôi mắt sáng, khác xa với tên đao phủ “John thánh chiến” tàn bạo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

 

FBI điều tra 'IS đã có mặt khắp 50 bang của Mỹ'

Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác nhận cơ quan này đang điều tra khả năng các đối tượng ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã có mặt tại khắp 50 bang của Mỹ.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150227/nhat-bat-thieu-nien-bi-nghi-giet-nguoi-theo-kieu-is/714164.html

Theo Minh Anh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm