Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật báo động trước nguy cơ Triều Tiên bắn tên lửa

Nhật Bản đặt quân đội trong tình trạng báo động và yêu cầu tàu khu trục và hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot sẵn sàng tác chiến trước nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

NHK ngày 30/5 đưa tin chính phủ Nhật Bản đã ra lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng đánh chặn bất kỳ tên lửa đạn đạo do Triều Tiên phóng đi, nếu nó bay vào lãnh thổ của Nhật. 

Theo lệnh, quân đội Nhật Bản sẽ triển khai tàu khu trục Aegis, được trang bị radar hiệu suất cao và có khả năng đánh chặn, cùng hệ thống phòng thủ trên mặt đất để giám sát khả năng phóng tên lửa từ phía Triều Tiên. 

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ mới phát hiện Triều Tiên có dấu hiệu chuẩn bị thực hiện một vụ phóng tên lửa, không lâu sau báo động của Nhật Bản. Vị quan chức từ chối tiết lộ thông tin về loại tên lửa. Tuy nhiên, hãng thông tấn Yonhap cho hay các quan chức tin rằng đây sẽ là tên lửa tầm trung Musudan.

Trieu Tien phong ten lua dan dao anh 1

Hình ảnh được cho là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên được phóng đi hồi tháng 5/2015. Ảnh: 

Yonhap 

Tokyo đã nâng mức báo động đối với lực lượng đánh chặn tên lửa ít nhất hai lần trong năm nay sau khi phát hiện các dấu hiệu khả nghi của Bình Nhưỡng.

Tàu khu trục Aegis của Nhật Bản ở vùng biển Nhật Bản có khả năng theo dõi nhiều mục tiêu và được trang bị tên lửa SM-3. Trong khi đó, hệ thống tên lửa đánh chặn Patriot PAC-3, loại có thể bắn hạ các đầu đạn gần mặt đất, được triển khai quanh Tokyo và các khu vực khác. 

Triều Tiên đang hứng chịu các lệnh trừng phạt nghiêm khắc của Liên Hợp Quốc vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những phản ứng mạnh mẽ với lệnh trừng phạt của quốc tế để cho thấy họ không có ý định từ bỏ tham vọng. Tình hình căng thẳng leo thang từ sau khi Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân vào ngày 6/1 và phóng thử tên lửa tầm xa hồi tháng 2.

Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên vượt hải giới

Một tàu cá và tàu tuần tiễu của Triều Tiên sáng nay vượt sang lãnh hải Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải, buộc hải quân nước này bắn cảnh cáo.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm