Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản triển khai tàu khu trục chặn tên lửa Triều Tiên

Nhật Bản đang tiến hành các hoạt động chuẩn bị nhằm đánh chặn các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, như triển khai hệ thống đánh chặn trên biển và trên đất liền.

Kyodo dẫn nguồn tin của chính phủ Nhật Bản ngày 1/2 cho biết nước này sẽ vừa triển khai các hệ thống đánh chặn tên lửa Triều Tiên, vừa sử dụng biện pháp ngoại giao để xoa dịu tình hình. 

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã triển khai tàu khu trục Aegis của Lực lượng Phòng vệ Biển, trang bị hệ thống tên lửa đánh chặn SM-3 trên biển Nhật Bản và các vùng biển xung quanh. Trên đất liền, 34 tên lửa đánh chặn Patriot PAC-3 cũng được triển khai và đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. 

Một tàu khu trục của 

Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản. Ảnh: Getty

Trong cuộc điện đàm ngày 1/2, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp của Hàn Quốc Yun Byung Se đã nhất trí tăng cường hợp tác giữa hai quốc gia và Mỹ sau những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo tầm xa.

Trước đó, Nhật Bản ngày 29/1 ra lệnh cho quân đội sẵn sàng phá hủy mọi tên lửa Triều Tiên có thể đe dọa tới nước này. Theo nhật báo Nikkei và Kyodo, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani ban hành lệnh trên sau khi có thông tin về các hoạt động khả nghi ở bãi phóng tên lửa chính của Bình Nhưỡng, làm dấy lên đồn đoán rằng Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử nghiệm.

Nhật Bản từng triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không từ năm 2012, cùng năm Bình Nhưỡng phóng tên lửa Unha-3 đưa vệ tinh vào quỹ đạo.

Triều Tiên bị cấm sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Bất cứ vụ phóng tên lửa nào do nước này thực hiện sẽ làm gia tăng căng thẳng, chỉ vài tuần sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch.

Quân đội Nhật Bản sẵn sàng phá hủy tên lửa của Triều Tiên

Nhật Bản ngày 29/1 ra lệnh cho quân đội sẵn sàng phá hủy mọi tên lửa do Triều Tiên phóng mà đe dọa tới nước này.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm