Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản thua Oman trên sân nhà

Tuyển Nhật Bản tấn công bế tắc và phải nhận thất bại 0-1 trước Oman ở trận ra quân tại bảng B vòng loại World Cup 2022 chiều 2/9 (giờ Hà Nội).

Bàn thắng giúp Oman đánh bại Nhật Bản Pha dứt điểm của Issam Al Sabhi giúp Oman giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á chiều 2/9.

Với vị thế của đội tuyển số một châu Á, Nhật Bản được kỳ vọng giành 3 điểm trước Oman trên sân nhà. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Panasonic Suita lại không như dự đoán của giới chuyên môn.

Nhật Bản tấn công bế tắc trong toàn bộ thời gian trận đấu. Bên kia chiến tuyến, Oman phòng ngự tập trung và chờ cơ hội từ những đợt phản công. Sự kiên trì của thầy trò HLV Branko Ivankovic được đền đáp bằng bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào sân thay người Issam Al Sabhi ở phút 89.

Nhat Ban dau Oman anh 1

Nhật Bản gục ngã ở ngay trận ra quân tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Ảnh: Getty.

Nhật Bản ra sân với đội hình không phải mạnh nhất khi Takumi Minamino, Ritsu Doan, Takefusa Kubo ngồi dự bị. Ngoài ra, cơn mưa lớn cũng khiến "Samurai xanh" không thể triển khai lối chơi tốc độ. Chủ nhà chuyển hướng sang phương án tấn công biên và sút xa. Nhiều quả tạt được thực hiện nhưng ở phía trong, Yuya Osako không thể tạo sự khác biệt trước hàng thủ có thể hình tốt của Oman.

Đội khách phòng ngự lỳ lợm và tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Nhật Bản bằng những tình huống phản công sắc bén. Tiền đạo số 11 Rabia Al-Mandhar gây ấn tượng với những tình huống đi bóng tốc độ. Anh buộc thủ môn Shuichi Gonda phải hoạt động vất vả với cú sút quyết đoán ở phút 13.

Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0. Nhật Bản cầm bóng vượt trội (63%), nhưng không tìm ra phương án tấn công hữu hiệu. Thầy trò HLV Moriyasu có 3 cú sút, trong khi đối thủ có 6 lần.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản đẩy cao tốc độ lên bóng. Kyogo Furuhashi, Ritsu Doan, Takefusa Kubo vào sân. Những tình huống phối hợp cự ly ngắn bắt đầu xuất hiện, nhưng vẫn bị hàng thủ Oman chặn đứng. Cơ hội ngon ăn nhất của "Samurai xanh" trong hiệp 2 là cú sút xa của Osako. Thủ môn Al Rashidi duy trì sự tỉnh táo để đẩy bóng đi hết biên giúp Oman tránh bàn thua.

Trong khi hàng công áo xanh bế tắc, hàng thủ cũng phải chịu nhiều sóng gió từ những đợt chuyển trạng thái tấn công của đối thủ. Zahir Al Aghbari, Abdullah Fawaz liên tục qua mặt các hậu vệ đang thi đấu tại châu Âu của Nhật Bản. Thậm chí, "Samurai xanh" được VAR cứu khỏi quả phạt đền sau tình huống Yuto Nagatomo để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Nhat Ban dau Oman anh 2

Hàng thủ áo đỏ khiến các mũi tấn công của Nhật Bản im tiếng. Ảnh: Getty.

Tâm lý nóng lòng tìm bàn thắng khiến Nhật Bản mất tập trung trong khâu phòng ngự. Khi trận đấu bước sang phút 89, 4 cầu thủ áo xanh bị 2 cái bóng áo đỏ qua mặt dễ dàng bằng pha ban bật. Al Yahyaei băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang. Ở phía trong, Maya Yoshida cùng đồng đội tiếp tục mắc lỗi khi để Al Sabhi thoải mái băng vào tạo điểm cắt từ cự ly gần khiến thủ môn Gonda không kịp trở tay.

Trận đấu trên sân Panasonic Suita khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Oman. Ở lượt trận tiếp theo, Nhật Bản sẽ gặp Trung Quốc, trong khi Oman chạm trán Saudi Arabia.

Nhat Ban dau Oman anh 3Nhat Ban dau Oman anh 4

Nhat Ban dau Oman anh 5

  • Nhật Bản dự vòng loại World Cup với 17 cầu thủ thi đấu ở châu Âu

    So với các trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, danh sách tuyển Nhật Bản chuẩn bị cho vòng loại thứ ba không có nhiều thay đổi. Huấn luyện viên (HLV) trưởng Hajime Moriyasu gọi 3 thủ môn, 9 hậu vệ, 10 tiền vệ nhưng chỉ có 2 tiền đạo trong đội hình.

    17 tuyển thủ Nhật Bản được gọi đang thi đấu cho các CLB châu Âu, trong đó nổi bật là Takefusa Kubo (RCD Mallorca) hay Takumi Minamino (Liverpool). Đây là 2 trong những gương mặt thi đấu nổi bật ở môn bóng đá nam Olympic Tokyo, giúp chủ nhà Nhật Bản vào bán kết.

    Nhat Ban dau Oman anh 6

  • Arsenal công bố tân binh người Nhật Bản

    Rạng sáng 1/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal thông báo chiêu mộ thành công Tomiyasu từ Bologna. Hậu vệ người Nhật Bản sẽ mặc áo số 18. Theo Guardian, đội chủ sân Emirates đã bỏ ra 17 triệu bảng để có chữ ký của Tomiyasu.

    Giám đốc Kỹ thuật Edu cho biết: "Chúng tôi rất vui khi ký hợp đồng với Takehiro. Chúng tôi đã theo dõi cậu ấy một thời gian và rất vui vì đã đạt được thỏa thuận với Bologna. Cậu ấy là sự bổ sung quan trọng cho đội hình của chúng tôi".

    Nhat Ban dau Oman anh 7

  • Tuyển Nhật Bản tiếp tục phô diễn sức mạnh?

    "Samurai xanh" chứng tỏ sức mạnh áp đảo trước các đối thủ ở vòng loại thứ 2. Thầy trò HLV Moriyasu từng trút tổng cộng 20 bàn vào lưới Mông Cổ, 17 bàn vào lưới Myanmar sau 2 lượt trận đi và về. Nhật Bản kết thúc giai đoạn này với hiệu số bàn thắng bại là +44 và 24 điểm tuyệt đối.

    Nhat Ban dau Oman anh 10

  • Thành tích đối đầu của hai đội tuyển

    Nhật Bản chưa từng thua Oman trong lịch sử đối đầu. Ở 10 trận gần nhất, "Samurai xanh" giành đến 8 trận thắng và hòa 2 lần. 

    Nhat Ban dau Oman anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người UAE Mohammed Abdulla Hassan, Oman trong trang phục màu đỏ giao bóng trước.

  • Hiroki Sakai bị hậu vệ số 5 của Oman giẫm lên chân trong một pha tranh chấp ở phút thứ 3. Trọng tài chính không cắt còi và vẫn cho đội khách phát bóng lên.

  • Hai đội gặp khó vì mưa lớn

    Mặt sân Panasonic Stadium Suita khá trơn trượt do ảnh hưởng của một cơn mưa lớn. Cầu thủ đôi bên đang gặp nhiều khó khăn trong những tình huống chuyền, khống chế bóng.

  • Nhật Bản chơi chậm rãi

    Yuya Osako có bóng ở sát vùng cấm. Anh thực hiện đường chuyền để đồng đội băng lên dứt điểm nhưng không thể vượt qua hàng thủ Oman. Sau 10 phút, tỷ lệ cầm bóng của Nhật Bản là 55%. Chủ nhà chưa tạo ra cơ hội nào.

    Nhat Ban dau Oman anh 13

  • Thủ môn Shuichi Gonda cứu thua

    KHÔNG VÀO!! Tiền đạo số 11, Rabia Al-Mandhar qua mặt Naomichi Ueda rồi tung cú sút quyết đoán vào góc gần ở phút 13. Thủ môn đội chủ nhà đã kịp khép góc để cứu thua.

  • Oman chơi tự tin

    Harib Al Saadi tung cú đá táo bạo từ ngoài vùng cấm ở phút 14. Bóng chạm chân Haraguchi rồi đi hết biên. Chỉ 1 phút sau, Nhật Bản có câu trả lời bằng cú sút ở góc hẹp của Junya Ito. Tuy nhiên, số 14 của chủ nhà đã bị thổi phạt việt vị.

  • Nhật Bản chơi bóng bổng

    Từ quả tạt bên cánh trái ở phút 22, Osako bật cao đánh đầu nhưng không thắng được hậu vệ số 5 của Oman. Chủ nhà đang thi đấu chậm và sử dụng phương án tấn công bằng bóng bổng do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

  • Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Abdullah Fawaz. Số 12 của Oman quét trụ với Wataru Endo ở phút 28.

  • Nhật Bản có cú sút trúng đích đầu tiên

    KHÔNG VÀO! Junya Ito có bóng trong vùng cấm ở phút 28. Anh tung cú sút căng từ cự ly hơn 10 m nhưng không thể thắng phản xạ của thủ môn Al Rashidi. Đây mới là cú sút trúng đích đầu tiên của "Samurai xanh" từ đầu trận.

    Nhat Ban dau Oman anh 14

  • Tiền vệ Nhật Bản nhận thẻ vàng

    Ito nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt với tiền đạo cắm Al-Mandhar bên phía Oman. Số 11 phải nhờ đến sự chăm sóc từ đội ngũ y tế. Anh may mắn không gặp chấn thương và có thể tiếp tục thi đấu. Al-Mandhar là niềm hy vọng số một trên hàng công của Oman. Anh sở hữu khả năng bứt tốc và dứt điểm khá ấn tượng.

    Nhat Ban dau Oman anh 15

  • Oman phòng ngự chặt chẽ

    Hiệp một còn khoảng 5 phút. Oman lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để tập trung phòng ngự. Giữ sạch lưới trước Nhật Bản trong hiệp một đã được coi là thành công với thầy trò HLV Ivankovic.

    Nhat Ban dau Oman anh 16

  • HẾT HIỆP MỘT

    Nhật Bản bước vào giờ nghỉ mà chưa thể tìm đường vào mành lưới đối thủ. Trong hiệp hai, HLV Moriyasu có thể sẽ tung Kubo, Ritsu Doan vào sân để tăng cường sức mạnh hàng công.

    Nhat Ban dau Oman anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Nhật Bản thay người: Cầu thủ chạy cánh Kyogo Furuhashi vào thay Haraguchi.

  • Nhật Bản tạo sóng gió

    KHÔNG VÀO!! Ito băng vào đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái ở phút 49 của lão tướng Nagatomo. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu nhưng thủ môn Oman vẫn chơi tập trung để đẩy bóng đi hết biên.

  • Oman chơi sòng phẳng với Nhật Bản

    Số 7 của Oman, Khalid Al Hajri thử vận may với một cú sút xa. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn bên phía chủ nhà ở phút 59.

  • Yoshida vất vả giải nguy cho chủ nhà

    Phút 61, Zahir Al Aghbari đột phá vào vùng cấm rồi tung cu sút ở góc hẹp. Maya Yoshida phải vất vả mới có thể giải nguy cho khung thành đội chủ nhà. Ở ngoài đường biên, HLV Moriyasu chuẩn bị tung Ritsu Doan vào sân. "Samurai xanh" đang chịu khá nhiều sức ép từ những pha lên bóng từ phía đối thủ.

  • Nhật Bản thay người

    Ritsu Doan vào sân thay Ito từ phút 63.

  • Osaki tiếc nuối sau pha xử lý kỹ thuật

    KHÔNG VÀO!! Thủ môn Al Rashidi đổ người xuất sắc để cản cú đá đưa bóng đi đập đất, hướng vào góc xa khung thành của Osako ở phút 65. Mỗi đội đã có 4 lần dứt điểm từ đầu hiệp 2.


  • Kubo vào sân

    Daichi Kamada rời sân nhường chỗ cho Kubo từ phút 71.

  • Nhật Bản chơi bế tắc

    Nỗ lực đi bóng của Kubo mang về cho Nhật Bản quả đá phạt ở phút 85. Chủ nhà định đá phạt nhanh nhưng bị trọng tài thổi phạt và yêu cầu thực hiện lại. Kubo treo bóng vào vùng cấm. Thủ môn Oman đã phán đoán điểm rơi chuẩn xác để làm chủ tình hình.

  • Nhật Bản thủng lưới

    VÀO!!! Bất ngờ đã xảy ra trên sân Panasonic ở phút 88. Số 30 của Oman băng lên bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang. Cú dứt điểm không trúng tâm bóng của Issam Al Sabhi trở nên quá khó với thủ môn Shuichi Gonda. Al Sabhi mới chỉ vào sân từ phút 84. Sự thay đổi của HLV Branko Ivankovic đã giúp Oman tạo ra sự khác biệt.

    Bàn thắng giúp Oman đánh bại Nhật Bản Pha dứt điểm của Issam Al Sabhi giúp Oman giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á chiều 2/9.
  • HẾT GIỜ

    Oman giành 3 điểm ngay trên sân nhà của đội tuyển số một châu Á.

    Nhat Ban dau Oman anh 18

Thống kê ấn tượng của HLV Saudi Arabia trước trận gặp Việt Nam

Trước trận gặp tuyển Việt Nam, HLV Herve Renard của Saudi Arabia chỉ để thua 5 trong 30 trận cầm quân tại vòng loại các kỳ World Cup.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm