Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản quyết trở thành điểm hẹn sòng bạc châu Á

Nhật Bản chuẩn bị phê duyệt khu nghỉ dưỡng sòng bạc đầu tiên ở Osaka. Đây là bước tiến lớn của nước này trong tham vọng trở thành điểm đến sòng bạc tại châu Á.

Xây dựng sòng bạc là chìa khóa cho hy vọng nắm bắt nhu cầu du lịch của Nhật Bản. Ảnh: UnSplash.

Theo trang tin Jiji ngày 12/4, chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida sẽ phê duyệt đề xuất do chính quyền địa phương đệ trình về một khu nghỉ dưỡng tích hợp bao gồm khách sạn và hội trường, dự kiến ​​khai trương vào cuối năm 2029.

Các bộ trưởng nội các sẽ ra quyết định sớm nhất là vào ngày 14/4, hãng tin cho biết.

Quá trình phê duyệt kéo dài có nghĩa là sòng bạc sẽ đi vào hoạt động muộn hơn.

Cổ phiếu của các công ty liên quan đến sòng bạc đã tăng, trong đó cổ phiếu của nhà sản xuất máy đánh bạc Universal Entertainment Corp tăng 6,9%.

Xây dựng sòng bạc là chìa khóa cho hy vọng của Nhật Bản trong việc nắm bắt nhu cầu du lịch đang hồi sinh và tăng gấp đôi lượng du khách nước ngoài so với mức trước đại dịch, lên 60 triệu vào năm 2030.

Theo Jiji, chính phủ dự kiến phê duyệt tối đa 3 địa điểm nghỉ dưỡng tích hợp. Các công ty sẽ cần sự chấp thuận bổ sung để vận hành sòng bạc.

Theo kế hoạch của tỉnh Osaka, khu nghỉ dưỡng sẽ được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo Yumeshima với chi phí ban đầu là 1.080 tỷ yen, tương đương hơn 8 tỷ USD và dự kiến thu hút khoảng 20 triệu du khách mỗi năm.

Vào năm 2018, bất chấp nhiều ý kiến phản đối, chính quyền của cố Thủ tướng Shinzo Abe đã hợp thức hóa sòng bạc, coi kinh doanh sòng bạc là một phần trong chiến lược thúc đẩy nền kinh tế.

Chân tử thi nhô lên khỏi tuyết ở khu nghỉ dưỡng Nhật Bản

Một du khách vô tình phát hiện thi thể người trên sườn núi tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Nhật Bản. Chân của nạn nhân vẫn còn gắn với ván trượt tuyết.

Máy bán thịt gấu tươi tự động ở Nhật Bản bất ngờ đắt khách

Chiếc máy bán thịt gấu tươi đã được nhiều khách hàng tại tỉnh Akita, phía Bắc Nhật Bản ưa thích kể từ khi được lắp đặt.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Nhật Bản

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về đất nước Nhật Bản - một cường quốc hàng đầu châu Á và được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào.

Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm