Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bán thịt gấu tươi tự động ở Nhật Bản bất ngờ đắt khách

Chiếc máy bán thịt gấu tươi đã được nhiều khách hàng tại tỉnh Akita, phía Bắc Nhật Bản ưa thích kể từ khi được lắp đặt.

Một chiếc máy bán thịt gấu tươi đã được lắp đặt ở tỉnh Akita, phía Bắc Nhật Bản từ cuối năm 2022. Chiếc máy đã thu hút một lượng khách hàng ổn định kể từ khi được lắp đặt, theo Guardian.

Thịt được bán với giá 2.200 yên, tương đương 16,5 USD, cho mỗi 250g. Hành khách xuống ga xe lửa gần đó ở thị trấn Semboku thường xuyên mua thịt từ máy. Không những thế, các nhà điều hành còn nhận được đơn đặt hàng từ Tokyo, cách đó khoảng 400 km.

Thit Nhat Ban anh 1

Chiếc máy bán thịt gấu có dòng chữ "quà lưu niệm địa phương từ Akita" gần ga JR Tazawako ở Semboku, tỉnh Akita, vào ngày 17/3/2023. Ảnh: Mainichi.

Theo tờ Mainichi Shimbun, thịt trong cỗ máy được quảng cáo là đặc sản của vùng, lấy từ những con gấu hoang dã giết mổ tại địa phương.

Các thành viên của một câu lạc bộ săn bắn địa phương giăng bẫy những con gấu trên núi. Họ chỉ được phép săn bắn một số lượng gấu nhất định trong mùa săn hàng năm.

Miền Bắc Nhật Bản là nơi có mức tiêu thụ thịt gấu cao nhất cả nước. Thịt gấu tại đây được bán dưới dạng đóng hộp và thậm chí là cà ri ăn liền. Nó có hương vị hơi tanh mà một số người ví như thịt nai, và thường được dùng trong món hầm.

Các máy bán hàng tự động rất phổ biến ở Nhật Bản. Vô số mặt hàng thực phẩm được bán qua máy bán hàng tự động, từ những mặt hàng chủ lực như đồ uống nóng và lạnh đến côn trùng ăn được và bánh mì kẹp thịt.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất hệ thống bán hàng tự động Nhật Bản, số lượng máy bán hàng tự động đạt đỉnh 5,6 triệu chiếc vào năm 2000 - tức cứ 23 người thì có một máy.

Con số máy bán hàng tự động đã giảm xuống chỉ còn hơn 4 triệu vào năm 2020, nhưng Nhật Bản vẫn có số lượng máy bán hàng tự động trên đầu người lớn nhất thế giới.

Công ty săn cá voi lớn nhất Nhật Bản, Kyodo Senpaku, gần đây đã bắt đầu bán thịt cá voi trên các máy bán hàng tự động nhằm thúc đẩy tiêu dùng. Công ty có kế hoạch lắp đặt máy ở 100 địa điểm trên toàn quốc trong vòng 5 năm tới.

Câu lạc bộ 'phụ nữ cô đơn' tăng nóng hàng chục nghìn thành viên

Thêm 20.000 phụ nữ sống ở London đã tham gia một câu lạc bộ để “giải quyết” nỗi cô đơn kể từ khi các hạn chế Covid-19 chấm dứt.

Luật lệ giúp thiếu niên Thụy Điển lái siêu xe không cần bằng lái

Ở Thụy Điển, thanh thiếu niên có thể lái bất kỳ chiếc xe nào, miễn là tốc độ của nó không vượt quá một chiếc xe golf.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm