Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản phát hiện thêm tàu chứa thi thể dạt vào bờ biển

Nhật Bản phát hiện 4 thi thể bên trong một con tàu mắc cạn vào bờ biển nước này ngày 6/12 sau khi 11 con tàu bí ẩn khác được tìm thấy ở cùng địa điểm cách đây vài tuần.

Người dân Nhật Bản phát hiện một tàu rộng 12,5 m cách cảng đánh cá Ushitaki ở làng Sai, quận Aomori, khoảng 10 km về phía bắc, CNN dẫn thông tin từ một phát ngôn viên của Lực lượng Bảo vệ bờ biển quận Aomori cho hay. Họ cũng phát hiện 4 thi thể bên trong tàu.

Dù giới chức chưa xác định rõ nguồn gốc của tàu, dường như nó thuộc nhóm 12 tàu được tìm thấy hồi tháng 10 ở cùng khu vực.

Người ta phát hiện 22 thi thể “bị phân hủy” và gần như chỉ là những bộ xương trong 11 tàu. 4 trong số chúng trôi dạt vào bờ biển của Nhật Bản vào đầu tháng 10, thời điểm các cơn bão tấn công nước này. Những chiếc còn lại được phát hiện trong những tuần sau đó.

Manh mối trên một con tàu chứa 10 thi thể cho thấy có thể chúng tới từ Triều Tiên. Một số ký tự ghi “Quân đội Nhân dân Triều Tiên” được in trên thân tàu cùng phế liệu có thể là cờ của quốc gia láng giềng, đài truyền hình NHK cho hay.

Một số hãng truyền thông Nhật Bản tin rằng, 12 con tàu trôi dạt bờ biển nước này là tàu cá. Giới chức Nhật Bản đang điều tra để làm sáng tỏ sự việc.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết hiện tượng tàu lạ dạt bờ biển nước này đã xảy ra nhiều năm, dù họ chỉ có dữ liệu trong vòng 5 năm trở lại đây. Năm 2011, 57 con tàu được tìm thấy. Trong hai năm tiếp theo, số tàu thuyền dạt vào bờ hoặc trôi nổi trên biển lần lượt là 47 và 80. Năm 2014, con số này là 65 và tính từ đầu năm đến nay là 34. Trong 5 năm qua, tổng cộng 283 con tàu đã được phát hiện, tuy nhiên tuần duyên nước này chưa từng tiết lộ có bao nhiêu thi thể trên khoang.

11 tàu chứa thi thể dạt bờ biển Nhật Bản

Cảnh sát Nhật Bản đang mở cuộc điều tra về nguồn gốc của 11 tàu bí ẩn chứa khoảng 20 xác người trôi dạt bờ biển nước này.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm