Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản di dời quả cầu kim loại bí ẩn

Quả cầu kim loại lớn đã được di dời khỏi bãi biển ở thành phố Hamamatsu, sau khi nó được phát hiện trôi dạt vào đây vào ngày 22/2.

Nhật Bản phong tỏa bãi biển vì phát hiện khối tròn bí ẩn Cảnh sát Nhật Bản đã phong tỏa khu vực để điều tra sau khi phát hiện một quả cầu kim loại dạt vào bãi biển thành phố Hamamatsu thuộc tỉnh Shizuoka.

Các quan chức địa phương ở thành phố Hamamatsu cho biết quả cầu sẽ được cất giữ “trong một khoảng thời gian nhất định” và sau đó “xử lý”, BBC đưa tin ngày 23/2.

“Tôi nghĩ mọi người ở thành phố Hamamatsu đều lo lắng và tò mò, nhưng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì chuyện này đã kết thúc”, một quan chức địa phương nói với truyền thông Nhật Bản.

Trước đó, hôm 22/2, một người dân địa phương báo cảnh sát về vật thể bất thường trên bờ biển. Giới chức thừa nhận không biết vật thể này là gì. Cảnh sát, và thậm chí cả một đội gỡ bom, đã được cử đến để kiểm tra vật thể.

Các nhà chức trách cho biết đã phong tỏa khu vực và tiến hành kiểm tra bằng tia X, nhưng sau đó không tiết lộ thêm điều gì ngoài việc vật thể không gây nguy hiểm.

qua cau kim loai anh 1

Cảnh sát đang kiểm tra quả cầu kim loại lớn dạt vào bãi biển ở Hamamatsu, Nhật Bản. Ảnh: Fuji News Network.

Phản ứng của chính quyền Nhật Bản đối với quả cầu kim loại đã gây ra một số thất vọng trên mạng xã hội vì các nhà chức trách không nhận ra ngay lập tức vật thể.

“Tôi không thể tin rằng các quan chức từ một quốc gia có biển bao quanh lại không nhận ra một chiếc phao neo”, một người dùng Twitter bình luận.

“Trời ạ! Đó là một chiếc phao neo. Thật xấu hổ”, một người khác viết.

Văn phòng kỹ thuật dân dụng địa phương của Hamamatsu cho biết vật thể dường như là một chiếc phao neo “do nước ngoài sản xuất”.

Giáo sư Mark Inall, một nhà hải dương học tại Hiệp hội Khoa học Hàng hải Scotland, nói rằng ông biết ngay nó là gì khi vừa nhìn thấy.

Ông nói thêm rằng chúng thường dạt vào bờ biển Scotland, và nhiều người dân thường không biết về nó.

“Nó có thể bị nhầm lẫn với một quả mìn trong Thế chiến 2, nhưng những quả mìn đó sẽ có gai nhô ra”, ông nói.

Ông nói thêm rằng phao neo có thể trôi nổi trên đại dương trong nhiều thập kỷ. Chúng có thể bị trôi dạt do bão dữ dội hoặc bị vướng tàu đánh cá lớn.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Nhật Bản

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về đất nước Nhật Bản - một cường quốc hàng đầu châu Á và được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào.

Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Quả cầu kim loại bí ẩn dạt vào bờ biển ở Nhật

Cảnh sát và cư dân thị trấn ven biển Nhật Bản bối rối vì một quả cầu kim loại dạt vào bãi biển địa phương. Giới chức thừa nhận không biết vật thể này là gì. 

Đằng sau vụ thử ICBM mới và sự xuất hiện của con gái ông Kim Jong Un

Suốt thời gian qua, Triều Tiên nỗ lực hiện đại hóa kho vũ khí, phát triển loạt tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, tên lửa tầm xa và ICBM có thể vươn tới Mỹ.

Bạn có thể quan tâm