Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên nhà máy điện hạt nhân Bỉ bị sát hại

Một nhân viên nhà máy điện hạt nhân thành phố Charleroi, Bỉ, bị giết chỉ hai ngày sau vụ tấn công khủng bố ở Brussels. Thẻ an ninh của nạn nhân bị đánh cắp.

Ngày 26/3, báo Derniere Heure (DH) dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết một nhân viên bảo vệ tại nhà máy điện hạt nhân bị bắn chết khi đang dẫn chó đi dạo vào sáng sớm ngày 24/3. Thẻ an ninh của nạn nhân bị đánh cắp.

Trước đó, truyền thông Bỉ khẳng định các nghi phạm đánh bom liều chết ở Brussels là Khalid và Ibrahim El Bekraoui đã lập kế hoạch tấn công vào các nhà máy điện hạt nhân.

nhan vien nha may hat nhan cua Bi bi giet anh 1
Một khu hạt nhân của Bỉ. Ảnh: Reuters

Điều tra cho thấy anh em nhà El Bekraoui cài một máy quay phía trước nhà giám đốc của chương trình nghiên cứu hạt nhân Bỉ. Cảnh sát tìm thấy các tập video quay vị trí này hàng chục giờ trong cuộc đột kích tại căn hộ của nghi can Mohammed Bakkali.

Thành phố Charleroi cách thủ đô Brussels khoảng 50 km. Hiện Brussels đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau các vụ tấn công khủng bố ở sân bay và tàu điện ngầm hôm 22/3 khiến 31 người thiệt mạng. 

Ngay sau các vụ tấn công ở thủ đô Bỉ, nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán nhân viên tại các nhà máy điện hạt nhân Doel và Tihange và triển khai lực lượng canh gác chặt chẽ.

Sau Bỉ, Mỹ có an toàn trước khủng bố?

Sau cuộc tắm máu tại Brussels (Bỉ), giới chuyên gia an ninh một lần nữa đặt câu hỏi liệu Mỹ có đối mặt với một vụ tấn công khủng bố quy mô lớn tương tự.

 

 

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm