Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên ngân hàng Việt nào làm ra nhiều tiền nhất hiện nay?

Theo BCTC của các ngân hàng, bình quân mỗi nhân viên Techcombank từ đầu năm đến nay làm ra 579 triệu đồng tiền lãi, cao hơn cả những nhà băng cỡ lớn như Vietcombank, Vietinbank.

Năm tài chính 2017 sắp trôi qua, các ngân hàng cũng đã công bố kết quả lợi nhuận đạt được sau 3 quý hoạt động kinh doanh. Phần lớn các ngân hàng đều ghi nhận kết quả lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ, đồng thời cũng "mạnh tay" hơn trong việc chi trả lương, thưởng, trợ cấp cho nhân viên của mình.

Thống kê tại 17 ngân hàng thương mại trong nước công bố báo cáo tài chính quý III hiện nay, mức thu nhập bình quân của nhân viên tại đây đã tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước.

Nhóm 3 ngân hàng quốc doanh Vietcombank, Vietinbank và BIDV vẫn tiếp tục là quán quân về hiệu quả kinh doanh, khi sở hữu kết quả lợi nhuận cao vượt trội.

Nhóm "ngoài quốc doanh" chỉ có VPBank là nhà băng có kết quả kinh doanh tiệm cận so với nhóm ngân hàng lớn này, khi đạt tới hơn 5.600 tỷ đồng lãi trước thuế sau 9 tháng đầu năm.

luong nhan vien ngan hang hien nay anh 1

Vietcombank sau 9 tháng ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế hơn 7.900 tỷ đồng. Tiếp theo là Vietinbank với 7.200 tỷ đồng và BIDV với 5.555 tỷ đồng.

Đóng góp không nhỏ trong thành công của các ngân hàng trong 9 tháng đầu năm chính là đội ngũ nhân viên, lao động. Nếu xét hiệu quả kinh doanh của ngân hàng trên mỗi nhân viên, Techcombank là nhà băng có nhân viên tạo ra nhiều tiền nhất từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, trong 9 tháng qua, với gần 8.400 nhân viên, Techcombank đã thu về khoản lợi nhuận trước thuế lên tới 4.840 tỷ đồng. Như vậy, mỗi nhân viên Techcombank đã làm ra tới gần 579 triệu đồng, bình quân mỗi tháng lên tới 97 triệu đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước.

Đây cũng và chính là nhân viên ngân hàng làm việc hiệu quả nhất 9 tháng đầu năm nay.

luong nhan vien ngan hang hien nay anh 2
 

Trong khi đó, với mức lợi nhuận cao nhất khối và đang sở hữu hơn 100 chi nhánh trên cả nước cùng gần 16.200 nhân viên, bình quân mỗi nhân viên tại Vietcombank làm ra hơn 490 triệu đồng trong 9 tháng qua, tăng 75 triệu đồng so với cùng kỳ.

Không phải ngân hàng có mức lợi nhuận cao trong tốp 5, nhưng gần 12.200 nhân viên tại MBBank đã giúp nhà băng này thu về tổng cộng hơn 4.000 tỷ đồng, tăng mạnh 43% so với cùng kỳ. Điều này cũng giúp mức lợi nhuận bình quân trên mỗi nhân viên tại MBBank đạt tới 328 triệu đồng, xếp thứ 3 về độ hiệu quả kinh doanh trên mỗi nhân viên 9 tháng đầu năm.

Cùng với đó, mỗi nhân viên trong 9 tháng cũng được ngân hàng chi trả 21 triệu đồng/tháng thu nhập, tăng hơn 5 triệu đồng mỗi tháng so với cùng kỳ.

Vietinbank và BIDV cũng ghi nhận kết qủa lợi nhuận bình quân trên mỗi nhân viên cao hơn thu nhập bình quân của nhân viên trong 9 tháng đầu năm, đạt trên 200 triệu đồng.

Cụ thể, mỗi nhân viên Vietinbank làm ra gần 324 triệu đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, và được trả mức thu nhập 245 triệu đồng sau 9 tháng. Trong khi mỗi nhân viên tại BIDV tạo ra được gần 224 triệu đồng, giảm nhẹ so với năm trước.

luong nhan vien ngan hang hien nay anh 3

Là một ngân hàng cỡ nhỏ trong hệ thống, với số lượng nhân viên 1.551 người, BacABank đã thu về tới 483 tỷ đồng sau 9 tháng vừa qua. Bình quân mỗi nhân viên nhà băng này làm ra tới 311 triệu đồng. Tuy nhiên, mức thu nhập nhân viên được chi trả trong thời gian qua chỉ là 13,6 triệu đồng/tháng, thuộc nhóm thấp của hệ thống.

Đang trong quá trình tái cơ cấu và tập trung xử lý nợ xấu nên Sacombank và Eximbank phải đánh đổi bằng lợi nhuận của mình. Trong những năm gần đây, lợi nhuận của cả 2 ngân hàng này đều không tương xứng với quy mô thực tế của ngân hàng.

Bình quân, mỗi nhân viên tại Sacombank chỉ tạo ra hơn 56 triệu đồng trong 9 tháng qua. Nhưng, nếu so với năm ngoái mức này đã tăng hơn 4 lần. Nhà băng này vẫn rất chú trọng thu nhập của nhân viên khi chi tới 16,1 triệu đồng/tháng.

Nhóm các nhà băng ACB, BacABank, LienVietPostBank, OCB, SHB, TPBank… đều có mức lợi nhuận do nhân viên tạo ra đạt xấp xỉ 200 triệu đồng.

Nhân viên ngân hàng nào có thu nhập hơn 20 triệu đồng mỗi tháng?

Thu nhập bình quân của nhân viên nhiều ngân hàng tăng trong 9 tháng đầu năm. Mức cao nhất là 27,3 triệu đồng/tháng thuộc về ngân hàng quốc doanh, tăng 3,4 triệu so với 2016.



Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm