Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên ngân hàng đeo khẩu trang ngày giao dịch đầu năm

Ngày đầu tiên quay trở lại làm việc sau dịp Tết Nguyên đán, giao dịch viên của nhiều ngân hàng tại TP.HCM đeo khẩu trang để phòng virus corona.

Gần trưa ngày 30/1, cầm trên tay hộp khẩu trang y tế, chị Hương, quản lý một chi nhánh Techcombank tại quận 1 (TP.HCM) đi vòng quanh và phát cho mỗi nhân viên của mình một chiếc để sử dụng trong ngày.

Tương tự, tại một số chi nhánh giao dịch tại khu vực quận 1 của các ngân hàng lớn, nhân viên giao dịch đeo khẩu trang kín để phòng ngừa virus corona trong đợt dịch bệnh bùng phát.

Chia sẻ về việc này, anh Anh Tuấn, giao dịch viên của Techcombank cho biết: "Đặc thù công việc của chúng tôi thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên việc đeo khẩu trang phòng ngừa virus corona là điều cần thiết và dễ hiểu".

nhan vien ngan hang deo khau trang anh 1

Nhiều ngân hàng yêu cầu nhân viên giao dịch đeo khẩu trang để phòng tránh virus corona. Ảnh: Hà Bùi.

Nhiều giao dịch viên khác cũng cho rằng việc đeo khẩu trang không chỉ là cách bảo vệ sức khỏe của họ mà còn nhằm phòng ngừa virus corona cho khách hàng.

Đây không phải ngân hàng duy nhất tại TP.HCM có nhân viên đeo khẩu trang tại các phòng giao dịch. Trong ngày quay trở lại làm việc đầu tiên sau đợt nghỉ Tết, toàn bộ nhân viên ngân hàng MSB của một phòng giao dịch trên đường Nguyễn Công Trứ cũng đeo khẩu trang y tế trong quá trình làm việc với khách hàng.

Theo chia sẻ của một số giao dịch viên của VPBank và TPBank tại Hà Nội, các ngân hàng này cũng đã có thông báo yêu cầu các nhân viên giao dịch đeo khẩu trang khi làm việc để tránh lây nhiễm virus corona.

Về phía khách hàng, đeo khẩu trang đến giao dịch tại các ngân hàng hay cây ATM là điều khách hàng không nên làm. Tuy nhiên, trong những ngày dịch bệnh bùng phát, việc này cũng được thông cảm hơn phần nào.

Trong ngày giao dịch đầu tiên, theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đến giao dịch tại các ngân hàng không quá đông đúc, khách hàng chủ yếu đến giao dịch để lấy may đầu năm.

"Trong phiên buổi sáng đầu năm, chi nhánh chúng tôi có khoảng 40 lượt khách đến giao dịch, nhân viên làm việc liên tục tới giờ nghỉ trưa. Trong số đó không ít người đến gửi tiền, gửi tiết kiệm để lấy may với mong muốn một năm mới tiền vào tài khoản như nước", chị Hương thông tin thêm.

Tương tự, chị Oanh, nhân viên giao dịch của một chi nhánh BIDV tại quận 1, cho biết mặc dù là ngày đầu tiên của năm mới nhưng nhiều khách hàng đã đến gửi tiền, chuyển tiền, làm sổ tiết kiệm.

"Thông thường, những ngày đầu năm sau dịp nghỉ Tết, lượng khách hàng đến giao dịch không nhiều. Tuy nhiên, hôm nay khách hàng đến liên tục từ sáng đến giờ", chị Oanh nói trước khi đóng quầy để nghỉ trưa.

Chứng khoán Việt lao dốc vì virus corona

Mở cửa giao dịch trở lại sau Tết Nguyên đán, thị trường chứng khoán Việt Nam đang có dấu hiệu giảm mạnh tại cả 2 sàn TP.HCM và Hà Nội.

Hành khách, tiếp viên đeo khẩu trang kín mít ở sân bay ngày đầu năm

Đêm mùng ba Tết, nhu cầu đi lại của người dân bắt đầu tăng cao. Hàng trăm người ở sân bay bao gồm cả hành khách, nhân viên an ninh, tiếp viên của các hãng bay đều đeo khẩu trang.

Hà Bùi

Bạn có thể quan tâm