Khi cha của Satchel Smith đưa anh đến làm việc tại khách sạn Homewood Suites tại Beaumont, bang Texas, anh cứ nghĩ ngày làm việc của mình sẽ như bao ngày khác, bắt đầu lúc 15h và kết thúc lúc 23h.
Cho đến khi cơn bão nhiệt đới Imelda mang mưa lớn làm ngập lụt đường phố, khiến Smith và 90 khách khác mắc kẹt trong khách sạn, theo CNN.
Trong 32 giờ đồng hồ bắt đầu từ chiều ngày 18/9, chàng trai 21 tuổi này là nhân viên duy nhất trong khách sạn. Đối với 90 vị khách được anh trợ giúp trong gần hai ngày, Smith là một anh hùng.
Trên Facebook, Angela Chandler, người mắc kẹt trong khách sạn ngày hôm đó, đã ca ngợi sự điềm tĩnh của Smith. Trong khi đường ngập nước khiến đồng nghiệp không thể đi làm, Smith đã một mình phục vụ khách.
"Anh ấy nhận điện thoại và trả lời từng câu hỏi của chúng tôi, đảm bảo rằng chúng tôi có cà phê hoặc trà nóng, và giúp phục vụ chúng tôi bữa sáng nóng hổi", Chandler viết. "Anh ấy đã xử lý tình huống với sự duyên dáng, tốt bụng và nụ cười thật tươi trên khuôn mặt".
Satchel Smith một mình phục vụ 90 vị khách trong 32 giờ. Ảnh: Angela Chandler. |
Dù công việc thường ngày là đứng ở quầy lễ tân, ngày hôm đó Smith đảm nhận cả vị trí đầu bếp, nhân viên bảo trì, nhân viên phục vụ phòng và bất kỳ vị trí trống nào khác cần người làm.
"Tôi chưa bao giờ làm việc trong bếp, tôi không thực sự là một đầu bếp giỏi", anh thừa nhận.
Bên ngoài, đường cao tốc bị chặn trong khi tài xế kẹt trong xe. Smith và các vị khách đã can đảm vượt lũ để phân phát thức ăn và nước uống cho họ. Sau khi dành quá nhiều thời gian bên nhau, những người trong khách sạn buộc phải hợp tác với nhau, anh nói.
"Những vị khách giúp tôi rất nhiều. Đây giống như là một gia đình lớn vậy", Smith chia sẻ.
Đến sáng ngày 20/9, một đồng nghiệp của anh mới có thể đến chỗ làm. Anh ở lại trong vài giờ để giúp cô, chợp mắt một lát và sau đó quay lại làm việc cho đến khi gia đình anh có thể lái xe đến đón.