Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tuần sau bão Dorian, cứu hộ Mỹ vẫn ngửi thấy mùi tử thi ở Bahamas

Hơn hai tuần sau khi siêu bão Dorian quét qua quần đảo Bahamas, công tác cứu hộ vẫn chưa kết thúc. Nhân viên cứu hộ Mỹ nói họ ngửi thấy mùi tử thi còn nhiều hơn tìm thấy xác người.

"Cảnh sát nói chính họ còn không muốn đến nơi này. Họ không thể nhìn tử thi của những người đồng hương", Patricia Freling, một y tá tình nguyện tham gia cứu hộ đến từ Florida, nói về khu vực East Grand Bahamas.

Vùng East Grand Bahamas, nơi cư trú của gần 51.000 dân, trông không khác gì chiến trường sau khi siêu bão Dorian quét qua 2 tuần trước. Các cứu hộ viên Mỹ cho biết họ đã chuẩn bị tinh thần sẽ tìm thấy rất nhiều thi thể nạn nhân tại đây.

Freling thuộc đội y tế tình nguyện đến từ Mỹ. Trưởng đoàn là Brittany Reidy, một y tá 29 tuổi. "Nhiều người nói họ không muốn đặt chân đến nơi này", Reidy chia sẻ cô và đội vẫn quyết tâm tham gia cứu hộ tại khu chịu thiệt hại nặng nề nhất Bahamas.

mui tu thi tai Bahamas anh 1
Vô số ngôi nhà bị phá nát sau khi siêu bão Dorian quét ngang vùng East Grand Bahamas. Ảnh: CNN.

Reidy cho biết cô và đồng đội có thể ngửi được mùi tử thi từ trước khi đến được hiện trường.

Số người thiệt mạng được Bahamas công bố chính thức là 52 nạn nhân. Tuy nhiên, con số này vẫn có khả năng tăng chóng mặt trong vài ngày tới khi còn đến 1.300 người thuộc diện mất tích. Đã 2 tuần trôi qua kể từ sau cơn bão, họ vẫn chưa được tìm thấy.

Một số nạn nhân có thể vẫn còn kẹt dưới những đống đổ nát. Nhiều người có thể đã bị cuốn ra biển và thi thể chỉ vừa được sóng đánh dạt vào bờ.

Thiệt hại trên cao tốc Grand Bahamas vẫn chưa được khắc phục. Nhiều đoạn trên tuyến đường huyết mạch của đảo lớn không thể đi được trong giai đoạn đầu sau cơn bão. Phải đến tuần này các đội cứu hộ quốc tế mới có thể tiếp cận những vùng chịu thiệt hại nghiêm trọng nhất.

Người Mỹ ra biển thổi kèn tiễn đưa xe Jeep mắc kẹt giữa bão Dorian

Một chiếc xe Jeep mắc kẹt “chênh vênh” ngoài bờ biển Mỹ khi cơn bão Dorian bủa vây đã trở thành đề tài hài hước hiếm hoi trong một tuần nhiều đau thương sau bão ở Bahamas.

Lốc xoáy hủy diệt của bão Dorian tiến đến Mỹ, nhà cửa hóa đống đổ nát

Siêu bão Dorian đã tiến gần hơn đến Bắc và Nam Carolina vào tối 5/9, mang theo những cơn gió dữ dội và lốc xoáy hủy diệt đến các vùng ven biển ở những bang này.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm