Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên Microsoft sốc nặng, chờ nhận trát sa thải

Trong vòng 6 tháng tới, 18.000 nhân viên Microsoft sẽ nhận được trát sa thải và ngay thời điểm hiện tại, họ đã nghĩ đến việc tìm kiếm một công việc mới.

Nhiều nhân viên của Microsoft đã biết trước về một cuộc thanh lọc đội ngũ lớn chưa từng có trong lịch sử nhưng họ vẫn chưa hết sốc, một nhân viên của Microsoft chia sẻ trên Business Insider.

“Cảm giác chung của nhân viên Microsoft là sốc nặng vì quy mô của cuộc thanh lọc lần này”, một nhân viên lâu năm của Microsoft - người may mắn không phải nhận quyết định sa thải ngay hôm nay - chia sẻ.

Kế hoạch cắt giảm 18.000 nhân viên của Microsoft gây sốc. Ảnh: Microsoftlife.
Kế hoạch cắt giảm 18.000 nhân viên của Microsoft gây sốc. Ảnh: Microsoftlife.

Theo kế hoạch, Microsoft sẽ cắt giảm 18.000 nhân viên trong vòng 6 tháng tới, và 13.000 trong số đó phải ra đi ngay trong hôm nay (18/7). Trong số 18.000 nhân viên này, có 12.500 người thuộc bộ phận sản xuất thiết bị di động và dịch vụ của Nokia chuyển giao sang.

Satya Nadella được biết đến như là một người chuyên cắt giảm các nhân viên quản lý tầm trung, trong khi bản thân các nhân viên Microsoft biết rõ, có nhiều bộ phận hoạt động không hiệu quả ở thời điểm hiện tại. Do đó, các nhân viên quản lý tầm trung tại công ty này là những người lo lắng nhất.

Điều này được thể hiện bằng việc, những nhân viên nói trên đã bắt đầu cập nhật hồ sơ trên trang LinkedIn. Mặc dù phần lớn lượng nhân viên bị sa thải đã nhận được quyết định ngay hôm nay, Nadella đã gửi một thông điệp cảnh báo mạnh mẽ đến những người còn lại trong vòng 6 tháng tới. Vẫn còn khoảng 5.000 người sẽ bị sa thải. Điều này khiến mọi người thực sự căng thẳng, nguồn tin của Business Insider cho hay.

“6 tháng tiếp theo sẽ là khoảng thời gian địa ngục. Tại sao họ không cắt giảm ngay, sau đó đưa công việc vào guồng sớm hơn?”.

Song song với kế hoạch sa thải, Microsoft cũng mở ra cơ hội làm việc cho khoảng 3.200 người mới, theo Glassdoor.com. Do đó, có thêm một khả năng khác là một phần nhân viên của Microsoft sẽ chuyển sang làm công việc mới, thay vì rời bỏ công ty hoàn toàn.

Microsoft khai tử Nokia X, sa thải 12.500 nhân viên Nokia

Microsoft đã bắt đầu cuộc thanh lọc trong đội ngũ của Nokia để cắt giảm chi phí và thu gọn bộ máy nhân sự.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm