Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone của các ông lớn ngày ấy và bây giờ

Cùng nhìn lại bước "tiến hóa" của các dòng điện thoại Android, Windows Phone, iOS, BlackBerry sau gần 10 năm phát triển.

iPhone đời đầu (iPhone 2G) ra mắt năm 2007 và iPhone 5S - model mới nhất hiện nay của Apple.
Chiếc T-Mobile G1 (hay HTC Dream) là smartphone Android đầu tiên của thế giới do HTC sản xuất và giới thiệu năm 2008. Trong khi đó, mẫu HTC One M8 là smartphone cao cấp nhất của hãng điện thoại Đài Loan hiện nay.
Chiếc Samsung Galaxy I-7500 đầu tiên chạy Android và Galaxy S5
Ra mắt năm 2011, Lumia 800 là chiếc Lumia đầu tiên của Nokia, khởi đầu cho một dòng sản phẩm Nokia. Đến năm 2014, chiếc Lumia cuối cùng của hãng là Lumia 930 cũng đã được lên kệ trong bối cảnh Nokia đã bán lại mảng di động cho Microsoft.
Ericsson Xperia X10 là chiếc Android đầu tiên của Sony. Máy được ra mắt từ năm 2010 và cài sẵn Android 1.6. Trong khi đó, thế hệ Android mới nhất và cao cấp nhất của Sony là chiếc Xperia Z2 chạy Android 4.4, cấu hình mạnh, camera đỉnh cao và có khả năng chống nước. Chỉ sau 4 năm, phong cách thiết kế sản phẩm của Sony đã có nhiều sự thay đổi.
LG nhập cuộc chơi Android khá sớm với mẫu GW620. Máy được giới thiệu năm 2009, được cài sẵn Android 1.5 và có thể nâng cấp lên Android 2.2. Hiện tại, mẫu G3 mới nhất của LG đã không còn bàn phím QWERTY mà trở thành một trong những smartphone tốt nhất hiện nay với màn hình cảm ứng hiển thị hiệu quả, độ phân giải lên đến 2K.
Bên cạnh các mẫu smartphone bàn phím QWERTY, Storm là model màn hình cảm ứng đầu tiên của RIM (BlackBerry). Máy ra đời năm 2008, màn hình 3,25 inch. 6 năm sau, BlackBerry ra đời mẫu Z3 với màn hình lên đến 5 inch. Trước Z3, dâu đen cũng từng có mẫu Storm 2 và Z10.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm