Tạp chí Wall Street vừa công bố danh sách 10 thương hiệu có thể biến mất vào năm 2015. Đáng ngạc nhiên, trong những cái tên đó lại xuất hiện BlackBerry mặc cho hãng đang nỗ lực gầy dựng lại thị phần bằng một số mẫu smartphone mới.
Danh sách trên được đưa ra dựa trên sự suy giảm doanh số bán hàng và thị phần toàn cầu. Do đó, không quá ngạc nhiên khi BlackBerry đã giành 1 chỗ trong danh sách này. Dưới sự lèo lái của John Chen, hãng đang vất vả gầy dựng lại thương hiệu và sự chú ý của người dùng.
Không ít người nghi ngờ về khả năng thành công của BlackBerry Passport. |
Về phần BlackBerry, nền tảng QNX của hãng chỉ chiếm phần rất nhỏ trên thị trường di động. Và tất nhiên nó không đủ để đảm bảo một vị trí ổn định cho BlackBerry trong cuộc chiến với các đối thủ.
Chỉ trong vòng 5 năm, thị phần smartphone toàn cầu của BlackBerry đã giảm từ 19,5% xuống còn dưới 1% trong năm 2013.
Tuy vậy, Dâu đen đã quyết định phải khẳng định sự khác biệt với các đối thủ bằng việc hé lộ kế hoạch ra mắt BlackBerry Passport - mẫu smartphone có màn hình vuông gần giống dòng Vu của LG. Thiết bị này không có các cạnh bo tròn như các sản phẩm trước đó của BlackBerry.
Đây không phải là lần đầu tiên giới phân tích mất lòng tin vào nhà sản xuất từ Canada. Trước đó, Wall Street cũng từng dự báo rằng thương hiệu BlackBerry sẽ biến mất vào năm 2012. Nhưng cuối cùng hãng này vẫn trụ vững với sự thay đổi CEO cũng như chiến lược phát triển trong tương lai.