Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft có thể sa thải 1.000 cựu nhân viên của Nokia

Các cựu nhân viên của Nokia khó tránh khỏi nguy cơ mất việc khi Micrsoft đang lên kế hoạch sa thải công nhân, hầu hết trong số đó đều từng làm việc tại trụ sở ở Phần Lan.

Truyền thông Phần Lan vừa đưa ra bản báo cáo của Helsingin Sanomat, thông qua nhiều nguồn tin giấu tên cho biết, Microsoft đang lên kế hoạch sa thải đến 1.000 công nhân đang làm việc tại trụ sở Nokia ở nước này. Sau thương vụ mua lại mảng kinh doanh thiết bị và dịch vụ di động của Nokia, Microsoft đã bổ sung thêm 4.700 thành viên người Phần Lan vào đội ngũ làm việc của hãng.


Các báo cáo khác cũng cho biết Microsoft đang lên kế hoạch đóng cửa phòng thí nghiệm R&D của Nokia đặt tại Oulu. Đây từng là nơi dùng để nghiên cứu và phát triển phần mềm cho dòng điện thoại phổ thông Asha với hơn 500 công nhân. Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận về bản báo cáo của Helsingin Sanomat.

Hồi tuần trước, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella từng úp mở rằng hãng sắp có một sự thay đổi lớn trong cơ cấu tổ chức nhưng không nói rõ là sẽ bao gồm cả việc sa thải nhân viên. Nhiều tin đồn còn khẳng định gã phần mềm khổng lồ sẽ bắt đầu cắt giảm nhận sự từ đầu tuần này.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm