Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên công sở mong đợi điều gì nhất ở nơi làm việc?

Lương thưởng có thể là yếu tố đầu tiên người lao động quan tâm, nhưng để gắn kết lâu dài với một tổ chức, họ mong đợi nhiều hơn thế.

Video - Người trẻ nghĩ gì về nơi làm việc lý tưởng? Cơ hội phát triển bản thân và môi trường làm việc thân thiện, cởi mở là những yếu tố được nhiều lao động quan tâm.

Không phủ nhận bản thân ưu tiên quy mô doanh nghiệp, chính sách đãi ngộ khi “đầu quân” cho một công ty, nhưng Thanh Huyền (Hà Nội) cũng khẳng định đây không phải là yếu tố quan trọng nhất.

Thuộc thế hệ trẻ năng động và thích được “bay nhảy”, Thanh Huyền theo đuổi ngành truyền thông từ khi ra trường. Những tưởng việc gặp gỡ khách hàng mỗi ngày, được tổ chức nhiều sự kiện sẽ làm hài lòng cô nhân viên trẻ. Nhưng không, công ty hiện tại với môi trường làm việc còn hạn hẹp, ít cơ hội thay đổi và phát triển bản thân lại khiến Huyền dè dặt trước câu hỏi: Bạn có hài lòng với công việc hiện tại của mình?

Thanh Huyền cho biết cô muốn được thử sức ở những công ty lớn, trải nghiệm cảm giác luân chuyển công tác để thay đổi môi trường làm việc và khai phóng sức sáng tạo của mình nhiều hơn nữa.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 1

Những công ty giúp nhân viên có cơ hội phát triển toàn diện sẽ luôn thu hút được nhân tài và tạo sự gắn kết lâu dài, phát triển bền vững.

Không riêng Huyền, tìm kiếm nơi làm việc có lộ trình phát triển rõ ràng, giúp phát huy hết năng lực cá nhân còn là mong muốn chung của nhiều bạn trẻ và những người đi làm khác.

Theo tính toán từ 75.481 người tham gia khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2018” của Anphabe, các yếu tố như lương thưởng, chức vụ, văn phòng đẹp, danh tiếng... tác động đến 41%nỗ lực của người đi làm. Tuy nhiên, khi đã hài lòng ở một mức nhất định thì dù có cung cấp thêm, nhân viên cũng ít gia tăng nỗ lực hay muốn gắn kết hơn với tổ chức.

Trong khi đó, chiếm tỷ lệ cao hơn và tác động nhiều đến động lực đi làm của nhân viên lại là các yếu tố xuất phát từ mong muốn cá nhân người lao động (59%). Theo nghiên cứu của Anphabe, các yếu tố này bao gồm: Sức khỏe thể chất và ý chí tinh thần(giúp nhân viên có năng lượng để nỗ lực và tích cực hơn); sự tự chủ (kích thích nhân viên tự thách thức bản thân, nhờ đó phát triển tính sáng tạo, tinh thần tự nguyện); sự tự hào và cảm giác hết mình vì một mục đích ý nghĩa (cho nhân viên niềm tin đi tới bất chấp khó khăn).

Bên cạnh đó, sự kết nối và mối quan hệ tích cực trong tổ chức cũng là yếu tố rất quan trọng, quyết định sự hỗ trợ, gắn kết lâu dài giữa nhân viên với nhân viên và nhân viên với tổ chức. Cuối cùng, khi được trang bị năng lực tương ứng với vị trí mình đảm nhận, nhân viên sẽ tăng sự tự tin cùng khả năng giải quyết vấn đề, từ đó đạt năng suất làm việc tối đa và có khả năng đạt thành tích tốt nhất.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 2

Sự gắn kết giữa người lao động và tổ chức bền vững hay không cần sự nỗ lực từ cả hai phía: Doanh nghiệp và nhân viên.

Doanh nghiệp có thể tạo ra các hoạt động tác động tới những yếu tố trên cũng là một trong các tiêu chí để Anphabe đánh giá và chọn ra danh sách Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Góp mặt trong danh sách này nhiều năm liền là Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB). Năm 2017, SPVB nằm trong Top 5 công ty FMCG (tăng 2 hạng so với 2016), Top 4 công ty đa quốc gia trong ngành FMCG và đứng vị trí thứ 8 trong top 100 công ty đáng làm việc nhất Việt Nam (tăng 3 hạng so với 2016). Năm 2018, công ty tiếp tục nằm trong Top 4 nơi làm việc tốt nhất nhóm các công ty đa quốc gia ngành hàng tiêu dùng nhanh, Top 7 trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (tăng 1 hạng so với 2017).


Suntory PepsiCo Việt Nam nhiều lần nằm trong danh sách nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Kết quả này có được nhờ triết lý luôn lấy thương hiệu và con người làm giá trị cốt lõi của sự phát triển. Theo đó, SPVB hướng đến việc xây dựng một môi trường làm việc “Phát triển toàn diện - Sống trọn vẹn” cho nhân viên. Bằng việc khuyến khích nhân viên làm hết mình, không ngại thử thách, không sợ sai theo tinh thần “Yatte Minahare”, SPVB tạo ra những cơ hội và giúp mỗi cá nhân từng bước chinh phục đam mê, đón nhận thành quả ngọt ngào cùng tổ chức.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 3
Tôn trọng sự khác biệt là nét văn hoá đặc sắc của Suntory PepsiCo Việt Nam.

Hơn 2.900 lao động trực tiếp, hàng nghìn lao động gián tiếp… của SPVB bất kể đến từ đâu, mang màu da nào, cá tính ra sao, họ cũng được tôn trọng và có cơ hội phát triển đồng đều trong một không gian làm việc hiện đại, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và biết chia sẻ các giá trị cùng môi trường, cộng đồng.

Ông Shinjiro Torii - nhà sáng lập Tập đoàn Suntory nhấn mạnh: “Sự cân bằng giữa kiên trì theo đuổi các mục tiêu kinh doanh và duy trì những hoạt động chia sẻ với môi trường, cộng đồng giúp SPVB và nhân viên có cảm giác trọn vẹn, đủ đầy và tìm thấy ý nghĩa tích cực của cuộc sống”.

Hà Mỹ Giang - Quang Đức

Bình luận

Bạn có thể quan tâm