Liên quan đến nghi vấn tráo đổi bưu kiện chứa chiếc điện thoại iPhone 5 thành chiếc điện thoại Nokia rẻ tiền ở Thanh Hóa, sau khi được cán bộ bưu điện tỉnh trực tiếp xuống nhà giải thích, anh Lê Công Cường (21 tuổi, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn) đã bình tĩnh trở lại. Tuy nhiên, thanh niên này vẫn đề nghị phía bưu điện nhanh chóng bồi thường.
Anh Cường cho biết, với ý định tặng người phụ nữ thân thương đúng dịp 20/10, từ nhiều tháng trước, anh đã lên ý tưởng nhờ anh họ là Trương Đăng Hòa (xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, Bình Phước) mua chiếc iPhone 5 kèm phụ kiện. Số tiền mua chiếc điện thoại được anh tích góp từ hồi học đại học.
Theo phản ánh của anh Hòa và Cường, bề ngoài gói bưu kiện không có gì bất thường. Nhân viên làm thủ tục ký gửi và giao hàng khá niềm nở, không có khuất tất. |
Sáng 15/10, anh Hòa gọi điện cho anh Cường báo đã tìm mua được chiếc điện thoại ưng ý nhất. Hai anh em thỏa thuận sẽ chuyển điện thoại từ Bình Phước về Thanh Hóa bằng đường bưu điện.
“Suốt từ hôm chiếc iPhone 5 được gửi đi đến khi nhận được, anh Hòa gọi điện cho tôi hỏi đã nhận được chưa. Tôi rất háo hức chờ ngày nhận nó để tặng người thân. Giờ sự việc xảy ra khiến ý định này của tôi chưa thể thực hiện được”, anh Cường nói.
Theo thanh niên này, sáng 20/10, nhân viên Bưu điện xã Thọ Cường xuống nhà mời anh lên nhận bưu kiện do anh Hòa gửi. “Hộp bưu kiện được đóng gói khá đẹp và ghi rõ địa chỉ người gửi, người nhận, nội dung. Nó được niêm phong và kẹp 6 miếng chì ở 4 bên. Tôi không nhận thấy điều bất thường nào”, anh Cường nhớ lại giây phút tiếp cận gói bưu kiện.
Theo đăng ký gói dịch vụ chuyển phát dành cho mặt hàng gửi có giá trị, anh Cường được quyền mở kiểm kê hàng ngay tại bưu điện xã Thọ Cường. “Lúc đó, nhiều nhân viên bưu điện cũng chứng kiến việc mở gói hàng”, nam thanh niên 21 tuổi nói.
Không chỉ chiếc iPhone 5 bị đổi thành Nokia rẻ tiền, bên trong gói bưu kiện còn chứa 2 cục đá. |
Sau khi lật nắp hộp bưu kiện, anh Cường phát hiện đồ bên trong không phải là chiếc iPhone 5 như ký gửi ban đầu. Bên cạnh việc yêu cầu nhân viên bưu điện lập biên bản vụ việc, anh đã gọi điện cho anh Hòa kiểm chứng lại nguồn hàng.
“Trong quá trình mở gói quà, thái độ nhân viên bưu điện bình thường. Khi thấy tôi phản ánh hàng bên trong không đúng như ký gửi, họ cũng ngạc nhiên và chấp nhận lập biên bản để làm sáng tỏ vụ việc”, anh Cường nhớ lại.
Bức xúc chuyện người em họ không nhận được gói đồ mình gửi, anh Hòa tức tốc cầm biên lai gửi đồ đến Bưu điện thị xã Đồng Xoài phản ánh vụ việc.
Theo anh Hòa, chiếc iPhone 5 dù đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Quá trình anh đưa chiếc iPhone 5 kèm phụ kiện tới nhờ nhân viên bưu điện thị xã Đồng Xoài làm thủ tục ký gửi không xảy ra điều bất thường.
“Tôi gửi chiếc iPhone 5 kèm phụ kiện được nhân viên bưu điện xác nhận rõ trong biên lai. Chiếc điện thoại còn sử dụng tốt. Tôi chẳng hiểu sao khi về quê, số tài sản giá trị này lại biến mất”, anh Hòa bức xúc và cho rằng, gói bưu kiện thật đã bị đánh tráo.
Theo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, vụ việc xảy ra khá hy hữu. "Trong những năm công tác, tôi chưa từng gặp trường hợp nào tương tự. Nhiều thông tin cho rằng gói hàng có thể bị ai đó tráo đổi", ông Thành cho biết.
Hiện, ngành bưu điện Thanh Hóa chưa xác định được việc nhầm lẫn xảy ra ở công đoạn nào. "Quá trình vận chuyển chắc chắn không vấn đề gì. Khâu đóng gói là rất nhạy cảm, tuy nhiên, cũng chưa thế kết luận ngay. Chúng tôi đã kiến nghị hệ thống Bưu điện toàn quốc kiểm tra chi tiết quá trình vận chuyển để sớm tìm ra thủ phạm", Giám đốc Thành cho biết.