Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận thưởng TV, Ánh Viên tri ân những người mang ơn

Sau khi nhận 8 TV nhờ đoạt 8HCV SEA Games 28, Nguyễn Thị Ánh Viên đã tặng cho bố mẹ, ông bà nội ngoại cũng như những người đã giúp đỡ mình.

Hôm qua, thầy trò Ánh Viên đã tặng thêm chiếc TV cho PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ. Năm 2007, ông Gụ được bầu làm Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam. Chính ông cùng Chủ tịch Phạm Viết Muôn khi đó đã có công lớn, chắp cánh cho tài năng của Nguyễn Thị Ánh Viên.

Đầu năm 2011, kình ngư người Cần Thơ mới lên tập trung đội tuyển. HLV Đặng Anh Tuấn đề xuất lên bộ môn và Tổng cục TDTT cho cô sang tham dự một giải quốc tế ở Malaysia nhưng không có kinh phí.

Sau đó, ông Tuấn gọi điện báo cáo cho ông Gụ cùng cam kết “sẽ có thành tích”. Bằng uy tín cá nhân, ông Gụ đã lấy kinh phí của Hiệp hội và vận động xin từ một người bạn để giúp Ánh Viên đi thi. Sau giải đấu này, kình ngư sinh năm 1996 thể hiện được tài năng.

Cuối năm đó, cô tham dự SEA Games lần đầu tiên và giành 2 huy chương. Từ thời điểm này, Ánh Viên mới được đầu tư mạnh mẽ,  tập huấn dài hạn ở nước ngoài.

Ông Nguyễn Xuân Gụ (giữa) là người mà HLV Đặng Anh Tuấn lẫn Ánh Viên đều biết ơn. Ảnh: TL/Báo Lao Động

Ánh Viên không được về thăm nhà dù đang ở Việt Nam

Nữ kình ngư số 1 của bơi Việt Nam không được về thăm nhà dù vừa hoàn tất việc thi đấu tại giải vô địch quốc gia. Cô sẽ sang Mỹ tiếp tục tập huấn từ ngày 25/10.

Trở về sau SEA Games 28 với 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, HLV Đặng Anh Tuấn cùng Ánh Viên không quên tri ân ông Gụ cùng những người đã chắp cánh cho sự nghiệp mình. Thế nên sau khi nhận được phần thưởng là 8 chiếc TV LED 40 inches, Ánh Viên đã mang tặng ông Gụ một chiếc.

Bên cạnh đó, cô gái vàng của bơi Việt Nam cũng tặng TV cho ông bà nội, ông bà ngoại, bố mẹ, nhà văn hóa xã Giai Xuân (huyện Phong Điền, Cần Thơ), đơn vị chủ quản, cũng như một thầy của Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia II (Thủ Đức, TP HCM)… Để có thành công như ngày hôm nay, Ánh Viên đã nhận được sự tin tưởng, giúp đỡ từ nhiều người nên cô luôn nhớ ơn, tri ân họ.

Tối 25/10, Ánh Viên sẽ quay lại Mỹ tập luyện chứ không sang Nhật Bản dự Cup bơi thế giới. Trong 3 tuần tới cô sẽ chủ yếu rèn thể lực ở một Trung tâm thể thao trên núi ở bang Arizona, cao trên 2.500 m. Trước khi Ánh Viên sang Mỹ, gia đình đã đi xe từ Cần Thơ lên TP HCM để thăm cô.   

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm