Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận thất bại đầu tiên, Liverpool gác lại 'giấc mơ 400'

Liverpool đã nhận thất bại đầu tiên tại giải năm nay khi bị Southampton hạ gục với tỷ số tối thiểu ngay tại Anfield. Kết quả này khiến thầy trò HLV Rodgers chưa thể có được chiến thắng thứ 400 tại Premier League.

Trận hòa 2-2 trên sân của Swansea ở vòng 4 tuy không khiến Liverpool mất ngôi đầu trên bảng xếp hạng, song mục tiêu giành chiến thắng thứ 400 tại đấu trường Premier League của họ đã không thể trở thành hiện thực. Theo đó, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers buộc phải đợi đến cuộc tiếp đón Southampton tại vòng 5 để tiếp tục theo đuổi mục tiêu nói trên.

Tuy nhiên, Southampton đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ chơi cho dù phải làm khách tại Anfield. Thay vì chơi phòng ngự phản công, HLV Pochettino đã yêu cầu các học trò tràn lên tấn công với những miếng đánh vỗ mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau bốn phút bóng lăn, đội khách đã có tới hai tình huống dứt điểm về phía khung thành của Mignolet.

Không thành công, song hai cú sút của Lallana và Osvaldo cũng đủ làm nhụt chí các cầu thủ chủ nhà. Phải tới hơn 1/4 giờ phút thi đấu, Liverpool mới chiếm lại quyền kiểm soát. Phút 21, The Kop được hưởng một quả đá phạt bên ngoài vòng cấm chếch cánh trái. Gerrard tung ra cú sút phạt rất hiểm hóc về phía góc gần. Tất tiếc cho thủ quân của Liverpool là thủ môn Boruc đã xuất sắc bay người cản phá.

Càng về cuối hiệp 1, sức ép mà Liverpool tạo ra về phía khung thành của Boruc càng lớn. Tuy nhiên, trong một ngày tiền đạo trẻ Moses và chân sút số 1 Sturridge thi đấu không đúng phong độ, Liverpool đã không thể xuyên thủng được mảnh lưới của Southampton. Không những thế, đội chủ nhà suýt chút nữa đã phải trả giá nếu Lambert tung ra cú volley thành công ở phút 26.

Cú sút phạt đẳng cấp của Gerrard nhưng không đánh bại được thủ thành Boruc.

Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác nhiều so với hiệp 1. Southampton vẫn là đội chủ động tấn công ngay khi hai đội nhập cuộc trở lại. Sau một vài tình huống gây sóng gió, cuối cùng quyết định mạo hiểm của đội khách cũng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 55. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Lallana, hậu vệ lên tham gia tấn công Dejan Lovren bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Mignolet.

Có thể khẳng định Lovren chính người gây ấn tượng nhất bên phía đội khách. Ngoài việc trực tiếp ghi bàn giúp Southampton vượt lên dẫn trước, hậu vệ người Croatia còn có rất nhiều pha truy cản thành công những pha hãm thành đầy nguy hiểm của đội chủ nhà. Trong đó đáng kể nhất là tình huống phá bóng ngay trước mũi giày của Sturridge trong vòng cấm ở phút 72.

Bên phía đối lập, càng chơi các cầu thủ Liverpool càng tỏ ra bế tắc. Sự thiếu vắng tiền vệ sáng tạo Coutinho ở khu trung tuyến khiến những pha lên bóng của đội chủ nhà thiếu đi sự kết dính cần thiết. Đây chính là lý do tại sao các mũi tấn công của The Kop dễ dàng bị bẻ gãy trước khi hướng đến khu vực 16m50 của Southampton.

Pha dứt điểm của Lovren khiến Liverpool phải nhận thất bại đầu tiên tại giải năm nay.

Khi thời gian trôi về những phút cuối trận, Liverpool tỏ rõ sự nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng không những bất lực trước hàng phòng ngự bọc lót cho nhau cực tốt của đối phương, The Kop còn suýt phải nhận thêm bàn thua. Rất may cho đội chủ sân Anfield là thủ thành Mignolet đã chơi xuất sắc khi cản phá thành công hai cú sút của Luke Shaw và Steven Davis.

Nhận thất bại đầu tiên tại mùa giải năm nay, Liverpool không chỉ đối diện với nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Arsenal, Tottenham hoặc Everton, mà thầy trò HLV Brendan Rodgers còn dang dở mơ giành chiến thắng thứ 400 tại Premier League. Trong khi đó, với 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu này, Southampton đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau 5 vòng đấu.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Toure, Sakho, Agger (Enrique 57’), Skrtel (Alberto 72’), Lucas, Henderson, Gerrard, Aspas (Sterling 46’), Moses, Sturridge.

Southampton: Boruc, Clyne, Fonte, Lovren, Shaw, Wanyama, Schneiderlin, Lallana (Ward-Prowse 76’), Rodriguez (Cork 89’), Lambert (Davis 66’), Osvaldo.

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Lovren 55’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm