Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool trở lại ngôi đầu sau trận rượt đuổi tỷ số

Cựu cầu thủ Shelvey của Liverpool để lại dấu ấn trong cả 4 bàn thắng ở trận Quỷ đỏ vùng Mersyeisde hòa Swansea 2-2. Với 1 điểm giành được trên sân Liberty, Liverpool trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi đang duy trì được thành tích bất bại (thắng 3, hòa 1).

So với những trận trước đó, HLV Rodgers có sự điều chỉnh một chút trên hàng công khi Aspas dự bị cho Victor Moses, tiền đạo mượn từ Chelsea mùa hè vừa qua. Trong bối cảnh Daniel Sturridge ra sân với điều kiện thể lực chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương, Victor Moses đem đến sự trợ giúp rất lớn cho Sturridge nhờ sở hữu thể lực sung mãn.

Diễn biến chính trong trận Liverpool hòa Swansea với tỷ số 2-2.

Trên sân Liberty, đội chủ nhà Swansea bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2 do công của Shelvey, cựu cầu thủ Liverpool. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, bóng được đưa vào khu vực 16m50, sau đó Henderson đánh đầu phá bóng đến vị trí của Shelvey, và cầu thủ số 8 của Swansea đột nhập khu vực 16m50 và thực hiện liên tiếp hai cú dứt điểm mới có thể đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Liverpool nhanh chóng có bàn gỡ hòa chỉ sau đó 2 phút. Cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong bàn thắng của đội khách lại là Shelvey. Cựu cầu thủ Liverpool chuyền bóng về bất cẩn, tạo điều kiện cho Sturridge ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đoàn quân của HLV Rodgers. Đây là pha lập công thứ 4 của chân sút người Anh trong 4 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Sturridge ghi bàn ở trận thứ 4 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng của Sturridge giúp giải tỏa áp lực thi đấu cho đồng đội. Trong hơn 20 phút sau đó, tiền đạo người Anh có thêm hai cơ hội để lập cú đúp nhưng lại không tận dụng thành công. Đầu tiên là cú sút đi vọt xà ngang ở phút 15, và pha đánh đầu cận thành đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Vorm từ đường chuyền bên cánh trái của Moses ở phút 36.

Sau nhiều tình huống lên bóng không thành công, Liverpool cuối cùng cũng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Từ đường chuyền thiếu chính xác của Shelvey, chân sút Victor Moses đoạt được bóng và thực hiện pha bứt tốc đến trước khu vực 16m50, tung cú sút sệt hiểm hóc giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-1 trên sân Liberty.

Việc Liverpool giành chiến thắng trong 3 trận đầu tiên có công rất lớn của Mignolet, và thủ môn người Bỉ tiếp tục là chốt chặn cuối cùng an toàn của Quỷ đỏ vùng Merseyside ở trận gặp Swansea. Phút 39, Mignolet cản phá thành công cú sút ở bên cánh phải của Nathan Dyer. Sau khi bóng bật ra, trung vệ Skrtel lao về truy cản khiến Bony không thể tung ra cú dứt điểm chính xác.

Moses ghi bàn cho Liverpool trong trận gặp Swansea.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Laudrup có sự điều chỉnh đội hình thi đấu của Swansea khi đưa De Guzman vào thay Dyer. Việc đội chủ nhà đẩy cao tốc độ trận đấu buộc Liverpool phải phòng thủ. Phút 57, thủ môn Mignolet phải lao ra phá bóng ngay trên đầu của tiền đạo Swansea. Tuy nhiên, cú sút trong khu vực 16m50 của Michu sau pha đánh đầu chuyền bóng của Shelvey ở phút 64 khiến Mignolet lần thứ hai bị khuất phục trên sân Liberty.

Khi trận đấu còn 10 phút, nhằm tạo ra sự đột biến cho những pha tấn công của Liverpool, HLV Rodgers quyết định đưa Sterling vào thay Victor Moses. Tuy nhiên, đội khách không thể xuyên thủng mành lưới của Swansea thêm một lần nữa. Trận hòa 2-2 trên sân Liberty giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside trở lại ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 vòng đấu (thắng 3, hòa 1).

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Swansea và Liverpool.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm