Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tấn công đáng gờm của Liverpool

HLV Rodgers quyết định để Luis Suarez đảm nhận vị trí cánh khi trở lại sân cỏ sau án phạt cấm thi đấu 10 trận.

Chân sút người Uruguay vẫn còn phải vắng mặt 2 trận trong án phạt cấm thi đấu 10 trận sau vụ cắn Ivanovic ở trận Liverpool gặp Chelsea mùa trước. Theo kế hoạch của ban huấn luyện CLB chủ sân Anfield, tiền đạo người Uruguay sẽ trở lại trong trận Quỷ đỏ vùng Merseyside làm khách đến sân Old Trafford của MU ở vòng 3 Cúp Liên Đoàn.

Sturridge sẽ đảm nhận vị trí trung phong, trong khi đó Suarez đá lệch bên cánh phải.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Rodgers của Liverpool tiết lộ sẽ để Luis Suarez đảm nhận vị trí tiền đạo đá lệch phải. Trong khi đó, chân sút Daniel Sturrige sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò trung phong cắm. Từ đầu mùa giải, tiền đạo người Anh thi đấu khá hay, ghi 5 bàn trong 4 chiến thắng gần nhất của CLB chủ sân Anfield.

Trong trận mới nhất gặp MU tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, Sturridge đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về chiến thắng cho Liverpool. Đây là pha lập công thứ 3 của chân sút người Anh ở Premier League kể từ đầu mùa. Hiệu suất ghi bàn ổn định giúp Sturridge tiếp tục được HLV Rodgers tin tưởng cho đảm nhận vai trò trung phong cắm.

Ở bên cánh đối diện với Luis Suarez, vị thuyền trưởng của Liverpool nhiều khả năng sẽ bố trí tiền đạo mượn được từ Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013, Victor Moses. Trong khi đó, Coutinho sẽ là cầu thủ đá hộ công. Sở hữu 4 cầu thủ kể trên, HLV Rodgers hiện có trong tay đội hình tấn công khá lý tưởng.

Đó chính là lý do nhà cầm quân người Bắc Ireland cho Sunderland mượn Fabio Borini, bản hợp đồng với mức phí 10,5 triệu bảng của HLV Rodgers sau khi trở thành vị thuyền trưởng của Liverpool. Mùa trước, chân sút 22 tuổi người Italy không thể hiện được nhiều do dính chấn thương.

Tại một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Rodgers chia sẻ: "Tôi hoàn toàn tin tưởng Fabio. Cậu ấy là một tiền đạo tài năng. Tuy nhiên, Fabio cần phải thi đấu thường xuyên hơn để chứng tỏ khả năng săn bàn. Đến với Sunderland, tôi tin cậu ấy sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp".

Đội hình tấn công lý tưởng của Liverpool

Sturridge đá trung phong, Moses và Suarez đảm nhận hai cánh, Coutinho đá hộ công.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm