Từ khi mở văn phòng đại diện tại Việt Nam năm 1994, Tetra Pak - doanh nghiệp hàng đầu thế giới về chế biến và đóng gói thực phẩm (F&B) từ Thụy Điển - đã góp phần chuyển đổi ngành F&B theo hướng hiện đại hóa.
Để tạo nên dấu ấn vượt trội, Tetra Pak nhận định nhân sự là tài sản lớn nhất. Trong đó, công ty áp dụng 3 chiến lược để thu hút tài năng mới, cũng như giữ chân nhân sự lâu năm trong ngành.
Gắn kết mạng lưới nhân sự toàn cầu qua giá trị cốt lõi
Tetra Pak thành lập năm 1951 bởi tiến sĩ Ruben Rausing tại Thụy Điển, với sứ mệnh “Bảo vệ chất lượng tốt: Con người, thực phẩm và hành tinh”. Để duy trì vị thế dẫn đầu, công ty tập trung vào 4 giá trị cốt lõi.
Lấy khách hàng làm trọng tâm và hướng tới mục tiêu dài hạn: Điều này thể hiện cam kết của Tetra Pak trong việc ưu tiên đáp ứng nhu cầu khách hàng; không ngừng gia tăng giá trị và khích lệ đối tác để cùng nhau phát triển và gặt hái thành công.
Tự do và trách nhiệm: Công ty khuyến khích nhân viên chủ động, quyết đoán và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Tại Tetra Pak, với chính sách trao quyền, nhiều nhân viên được chuyển từ vị trí hành chính trong bộ phận Dịch vụ Chế biến sang vai trò chuyên gia; hoặc nhân viên quản lý khách hàng lâu năm chuyển sang mảng tư vấn giải pháp chế biến.
Chất lượng và đổi mới: Tetra Pak không ngừng kiến tạo giải pháp chuyên biệt cho từng khách hàng, vượt xa mong đợi và đặt ra tiêu chuẩn mới cho ngành F&B.
Hợp tác và hạnh phúc: Bằng cách vinh danh thành tựu của nhân viên và xây dựng văn hóa làm việc tích cực, Tetra Pak tạo dựng những mối quan hệ bền chặt, thúc đẩy sự thành công.
Tetra Pak không ngừng kiến tạo giải pháp chuyên biệt cho từng khách hàng và đặt ra tiêu chuẩn mới cho ngành F&B. |
Bà Phùng Diệp Kim Thư - Giám đốc Kinh doanh Tetra Pak Việt Nam - chia sẻ lý do gắn bó hơn 7 năm qua là sự trao quyền.
“Khởi đầu với vị trí nhân viên bán hàng, tôi thử sức làm việc với khách hàng ở nhiều lĩnh vực. Thách thức và cơ hội từ thị trường, khách hàng cũng như sự tin tưởng từ lãnh đạo là động lực để tôi vượt qua khó khăn, không ngừng tìm kiếm giải pháp kinh doanh mới”, bà nhấn mạnh.
Xây dựng môi trường làm việc phát huy năng lực nhân viên
Văn phòng của Tetra Pak tại trung tâm TP.HCM, Hà Nội và nhà máy sản xuất bao bì tại Bình Dương là nơi nhân viên có thể phát triển, sáng tạo và đóng góp vào sứ mệnh chung của công ty. Các văn phòng được trang bị máy móc hiện đại, không gian thoáng đãng giúp nâng cao sự tập trung khi làm việc cá nhân lẫn làm việc nhóm.
Tại nhà máy sản xuất bao bì Tetra Pak Bình Dương, với đặc thù công việc liên quan đến máy móc và thiết bị, Tetra Pak chủ động xử lý rủi ro tiềm ẩn và thực hiện sáng kiến về sức khỏe và an toàn lao động (OHS). Tất cả bảo đảm mang đến môi trường làm việc an toàn về thể chất và tinh thần cho nhân viên.
Tetra Pak chủ động xử lý rủi ro tiềm ẩn và thực hiện sáng kiến về sức khỏe và an toàn lao động (OHS) tại các nhà máy ở Việt Nam. |
Tetra Pak đề cao môi trường làm việc linh hoạt, dựa trên yếu tố cân bằng sức khỏe, gắn kết cộng đồng và xây dựng văn hóa chung. Công ty tạo điều kiện thuận lợi về giờ giấc, địa điểm... để hỗ trợ nhân viên làm việc hiệu quả nhất.
Thông qua chương trình phát triển nhân viên và cơ hội làm việc tại các công ty trên toàn cầu, Tetra Pak xây dựng văn hóa học hỏi và sáng tạo, khuyến khích nhân viên liên tục đổi mới.
Thúc đẩy văn hóa đa dạng - công bằng - hòa nhập (DEI)
Tetra Pak Việt Nam là ngôi nhà của các nhân sự đến từ nhiều quốc gia, giới tính, tuổi tác và nền văn hóa. Trên nền tảng đa dạng - công bằng - hòa nhập, doanh nghiệp tạo nên môi trường làm việc tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân từ đó thúc đẩy sáng tạo đổi mới và phát triển. Để tăng cường kết nối và hiểu biết giữa các bộ phận, công ty tổ chức hoạt động gắn kết với nội dung phong phú.
Tetra Pak Việt Nam quy tụ nhân sự đa quốc gia. |
Bà Nguyễn Thanh Giang - Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam - khẳng định việc nuôi dưỡng và phát triển nhân viên là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.
“Bên cạnh việc lắng nghe ý kiến của nhân viên trong phạm vi công việc, phát triển năng lực từng cá nhân thì sự gắn kết luôn được chúng tôi chú trọng. Dưới sứ mệnh chung là phục vụ cộng đồng, chúng tôi thúc đẩy đổi mới sáng tạo thông qua hợp tác, mang đến dịch vụ xuất sắc cho khách hàng cũng như kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên trong suốt 3 thập kỷ qua”, bà nói thêm.
Độc giả tìm hiểu Tetra Pak và cơ hội nghề nghiệp tại đây.