Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhan sắc người đẹp Indonesia được chọn làm phát ngôn viên G20

Nhiệm vụ chính của Ayunda Faza Maudya là báo cáo kết quả cuộc họp G20 có liên quan đến Indonesia, vấn đề nhạy cảm sẽ do các đại diện khác xử lý.

Indonesia chon nu ca si phat ngon vien G20 anh 1

Theo South China Morning Post, ca sĩ kiêm diễn viên Ayunda Faza Maudya được chỉ định làm phát ngôn viên cho nhiệm kỳ chủ tịch G20 của Indonesia. Cô đảm nhận vai trò này từ ngày 31/3. Trong cuộc họp giao ban đầu tiên, Ayunda dường như phớt lờ các câu hỏi về sự tham dự của Putin.

Indonesia chon nu ca si phat ngon vien G20 anh 6

Đối với sự nghiệp âm nhạc, By My Side - ca khúc cô song ca cùng David Choi năm 2014 - được đón nhận nồng nhiệt ở Indonesia. Nối tiếp thành công này, nữ nghệ sĩ phát hành album Moments, ba đĩa đơn Cinta Datang Terlambat, Bayangkan Rasakan Untuk Apa thu hút sự khen ngợi của giới phê bình. Với 200.000 bản đĩa tới tay khán giả, Ayunda nhận chứng nhận bạch kim cho các sản phẩm âm nhạc.

Indonesia chon nu ca si phat ngon vien G20 anh 7

"Cơ hội diễn xuất đến với tôi khá tình cờ. Sau buổi casting ở trường, tôi được chọn đóng chính bộ phim khi mới 9 tuổi. Và cho tới tuổi 14, tôi được mời ký hợp đồng thu âm khi đang đi dạo trong trung tâm mua sắm ở Nam Jakarta", cô chia sẻ trên nền tảng Linkedin.

Indonesia chon nu ca si phat ngon vien G20 anh 12

Năm 2020, Ayunda lọt vào danh sách 30 Under 30 Asia (30 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi ở châu Á) do tạp chí Forbes bình chọn. Người đẹp Indonesia được gọi tên ở hạng mục giải trí và thể thao. Ayunda cho biết cô cực kỳ phấn khích trước vinh dự này. Hiện, nữ ca sĩ đã tự tin trò chuyện về khởi nghiệp, giáo dục hoặc truyền thông và giải trí ở Đông Nam Á.

Ca sĩ nhạc pop người Indonesia được chọn làm phát ngôn viên G20

Ayunda Faza Maudya không có kinh nghiệm ngoại giao hoặc kinh tế. Do vậy, cô bị phản đối khi đảm nhận vai trò phát ngôn viên G20 cho Indonesia.

Quốc Minh

Ảnh: Ayunda Faza Maudya

Bạn có thể quan tâm