Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhan sắc của minh tinh màn bạc xưa

Vẻ đẹp và tài năng của các nữ diễn viên điện ảnh miền Nam giai đoạn 1954-1975 được thể hiện trong sách "Người tình không chân dung" (tác giả Lê Hồng Lâm).

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 1

Kim Cương được gọi là "kỳ nữ" của sân khấu. Từ khi 17 tuổi, bà tham gia điện ảnh với bộ phim Lòng nhân đạo. Bà coi điện ảnh là người tình đến sau, vì đã đứng trên sân khấu từ khi còn rất nhỏ, vừa là diễn viên, vừa là soạn giả. Tuy vậy, Kim Cương cũng đóng trên dưới 30 bộ phim, và là diễn viên ăn ảnh. Ảnh Kim Cương trên bìa Truyện phim số ra ngày 18/1/1958.

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 2

Thẩm Thúy Hằng là một nhan sắc lộng lẫy, một trong tứ đại mỹ nhân của điện ảnh miền Nam trước đây cùng Kiều Chinh, Thanh Nga, Kim Cương. Bà nổi tiếng khi diễn xuất trong phim Người đẹp Bình Dương.

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 3

Những năm 1965-1975 là thời kỳ vàng son của Thẩm Thúy Hằng. Bà liên tiếp đóng trong hàng chục bộ phim, mở hãng phim riêng (Việt Nam film) cho ra đời nhiều phim tâm lý, lãng mạn ăn khách.

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 4

Khánh Ngọc trên bìa Truyện phim số ra ngày 6/12/1958

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 5

Thu Cúc trên bìa tờ Truyện phim ra ngày 25/1/1958.

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 6

Kim Vui chỉ tham gia trong vài bộ phim, bà nổi tiếng khi vào vai nữ ca sĩ trong phim Chân trời tím. Với nhan sắc và thân hình quyến rũ, Kim Vui được gọi là "thần vệ nữ". Báo giới những năm 1960-1970 gọi Kim Vui là "Người phụ nữ hấp dẫn nhất của Sài Gòn".

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 7

Kim Vui bắt đầu đi diễn bằng múa ballet, rồi chuyển sang belly dance, 17 tuổi bà chuyển sang ca hát. Từ hát nhạc Việt, bà chuyển sang hát nhạc Anh, Pháp, Italy, được công chúng đón nhận. Có những tối, bà chạy show tới 10 phòng trà.

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 8

Kiều Chinh bắt đầu nghiệp diễn với bộ phim Hồi chuông Thiên Mụ (1957). Nhờ khả năng ngoại ngữ và gương mặt thanh thoát, bà được một số hãng phim của Hollywood mời hợp tác. Bà đóng chính trong các phim: A Yank in Vietnam (1964), Operation C.I.A (1965), Destination Vietnam, The Evil Within (1970)...

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 9

Kiều Chinh trong phim A Yank in Vietnam. Hiện nay Kiều Chinh sống tại Mỹ. Ngoài 80 tuổi bà vẫn làm việc, hoạt động trong Nghiệp đoàn diễn viên của Hollywood.

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 10

Thanh Nga nổi tiếng trên sân khấu, bà được coi là "Nữ hoàng cải lương". Bà tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim điện ảnh như: Loan mắt nhung, Đôi mắt người xưa, Sau giờ giới nghiêm, Sợ vợ mới anh hùng... Thanh Nga trong phim Xa lộ không đèn.

Ngoi sao dien anh mien Nam anh 11

Ảnh nữ diễn viên Thu Trang trên tờ Truyện phim phát hành năm 1957. Năm đó, Thu Trang tham gia phim Lục Vân Tiên.

Những nàng thơ bước từ trang sách lên màn ảnh

Chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng, những nàng thơ trong phim điện ảnh mang dáng dấp của sự quyến rũ, lãng mạn và cũng đầy gai góc, mạnh mẽ.

Y Nguyên

Ảnh chụp lại từ sách "Người tình không chân dung"

Bạn có thể quan tâm