Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân chứng vụ đâm dao ở Nhật: Máu bao trùm nạn nhân

Nhân chứng sống gần hiện trường vụ đâm dao nhìn thấy máu bao phủ những người được đưa đi trong khi bà được cảnh sát khuyên ở trong nhà vì tình hình còn quá nguy hiểm.

Vụ tấn công bằng dao nghiêm trọng nhất một thập kỷ ở Nhật Ít nhất 19 người thiệt mạng và 45 người bị thương sau khi một người đàn ông dùng dao tấn công vào cơ sở khuyết tật tỉnh Kanagawa sáng 26/7.

Cảnh sát được điều động đến hiện trường vào khoảng 2h30 sáng sau khi người dân nhìn thấy một người đàn ông cầm dao trong khuôn viên trung tâm Tsukui Yamayuri-en thuộc khu vực Sagamihara, phía tây Tokyo. Nghi phạm đã bị bắt và được cho là nhân viên cũ của trung tâm.

Nhiều người dân trong khu vực đã nhanh chóng đến hiện trường để theo dõi những tin tức mới nhất về vụ tấn công, tuy nhiên, họ được thông báo chờ thông tin chính thức từ chính quyền về danh tính những người thiệt mạng và bị thương.

dam dao o Nhat anh 1
Hiện trường vụ đâm dao tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Yomiuri Shimbun

Một người đàn ông được cho là cha của một nạn nhân trong trung tâm chia sẻ với NHK rằng ông được thông báo về vụ tấn công thông qua radio và không nhận được bất kỳ thông tin gì từ trung tâm. “Tôi rất lo lắng khi họ không cho tôi vào,” ông nói khi đứng ngoài dải băng vàng phân cách tại hiện trường.

Theo cảnh sát Sagamihara, một người đàn ông mặc áo đen, 26 tuổi tên là Satoshi Uematsu đã đến đầu thú tại sở cảnh sát khoảng 2 giờ sau khi xảy ra vụ tấn công. Người này để lại con dao gây án trong xe riêng khi bước vào trụ sở và bị bắt sau đó để điều tra hành vi cố ý giết người.

Cảnh sát cho biết vẫn đang ráo riết điều tra động cơ thực sự phía sau vụ tấn công đẫm máu. “Chúng tôi vẫn đang điều tra từng chi tiết của vụ án,” một cảnh sát cho biết. Theo giới truyền thông, trong đó có New York Times trích lời nghi phạm tuyên bố rằng "mọi người khuyết tật trên thế giới này phải biến mất”.

dam dao o Nhat anh 2
Các xe cứu thương bên ngoài trung tâm nhanh chóng đưa người bị thương đến bệnh viện. Ảnh: Reuters.

Một phụ nữ sống gần trung tâm Tsukui Yamayuri-en cho biết bà thấy xe cảnh sát tiến vào hiện trường vụ án khoảng 3h30. “Một cảnh sát bảo tôi ở yên trong nhà vì mọi thứ vẫn còn rất nguy hiểm. Sau đó nhiều xe cứu thương bắt đầu đến, và máu bao phủ những người được đưa đi.”

Trong khi đó, NTV đưa tin, nghi phạm được cho là nhân viên cũ đã đột nhập vào trung tâm bằng cách dùng búa đập vỡ cửa sổ, anh ta đã tuyệt vọng khi bị sa thải khỏi trung tâm, chi tiết này vẫn đang được điều tra.

Trung tâm dành cho người khuyết tật Tsukui Yamayuri là nơi ở của 149 người với độ tuổi từ 19 đến 75. 40 người trong số đó có độ tuổi trên 60.

Vụ tấn công bằng dao tại trung tâm Tsukui Yamayuri-en, thuộc Sagamihara, phía tây Tokyo, Nhật Bản, xảy ra vào sáng ngày 26/7 đã làm ít nhất 19 người chết và 45 người bị thương. Các nạn nhân bị thương được đưa đến 6 bệnh viện ở phía tây Tokyo và đang trong tình trạng nguy kịch.

Đâm dao tại trung tâm khuyết tật ở Tokyo Hiện trường vụ đâm dao tại trung tâm khuyết tật tại Sagamihara, Tokyo, Nhật Bản

Hiện trường vụ đâm dao kinh hoàng ở Nhật

Nghi phạm tuyên bố với cảnh sát rằng "muốn loại bỏ hết người khuyết tật trên thế giới", sau khi gây ra vụ thảm sát khiến 19 người thiệt mạng và 45 người bị thương.

Phương Thủy

Bạn có thể quan tâm