Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân chứng nghe thấy 'tiếng tuyết lở' khi máy bay Đức rơi

Chủ một khu cắm trại gần hiện trường máy bay Germanwings rơi cho biết, ông nghe thấy những tiếng ồn chói tai trên bầu trời, âm thanh mà ông chưa từng nghe thấy trước đó.

Hiện trường máy bay Airbus A320 gặp nạn. Ảnh: Matricpictures.co.uk

Pierre Polizzi là chủ bãi đất cắm trại gần vùng núi hiểm trở, nơi máy bay lao xuống. Trong giây phút định mệnh, Polozzi cho biết ông nghe thấy những tiếng ồn chói tai trên bầu trời. “Máy bay thương mại thường bay qua khu vực này nhưng tôi chưa nghe thấy âm thanh nào như thế. Lúc đầu, tôi nghĩ đó là âm thanh phát ra từ một máy bay quân sự thường xuyên diễn tập trong khu vực. Tôi nhìn ra bên ngoài nhưng không thấy chiếc máy bay chiến đấu nào trong khu vực”, Sky dẫn lời nhân chứng kể.

"Tiếng ồn đó kéo dài trong khoảng 8 giây. Chiếc máy bay đó di chuyển chậm hơn rất nhiều so với một phi cơ phản lực. Sau đó, tôi tiếp tục nghe thấy tiếng ồn khác khoảng 30 giây sau đó", Polozzi nói thêm. Điều kiện thời tiết lúc tai nạn xảy ra khá ổn nên ông có thể nhìn thấy rõ phi cơ đang di chuyển trên bầu trời.

Một nhân chứng tại làng Le Vernet cho biết: "Sáng nay, tôi nghe thấy âm thanh lớn và nhìn thấy nhiều máy bay di chuyển qua khu vực. Âm thanh ban đầu giống một trận tuyết lở hay cách người ta dùng thuốc nổ để gây ra hiện tượng này. Sau đó, khoảng giữa trưa, tôi nhìn ra cửa sổ và thấy khói bốc lên không trung. Nó ở cách làng khoảng 3 km."

BBC Radio 5 dẫn lời một nhân viên khách sạn ở Digne, thị trấn gần hiện trường tai nạn nhất, cho biết: “Tôi nhìn thấy phi cơ bay rất, rất thấp”.

Máy bay rơi ở Pháp, 150 người thiệt mạng

Phi cơ A320 của hãng hàng không Đức Germanwings gặp nạn ở miền nam nước Pháp hôm nay, không ai trên máy bay sống sót. Đội trực thăng cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm