Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhâm nhi ốc móng tay chúa giữa Sài Gòn

Nếu trước đây, những "tín đồ" chỉ biết chép miệng tiếc rẻ vì món ốc này chỉ có ở Hà Nội, thì nay giới trẻ Sài Thành đã có thể hài lòng khi ốc móng tay chúa đã "du nhập" tới thành phố.

Nhâm nhi ốc móng tay chúa giữa Sài Gòn

Nếu trước đây, những "tín đồ" chỉ biết chép miệng tiếc rẻ vì món ốc này chỉ có ở Hà Nội, thì nay giới trẻ Sài Thành đã có thể hài lòng khi ốc móng tay chúa đã "du nhập" tới thành phố.

>> Bún riêu ốc đúng chất Hà Nội giữa Sài Gòn
>> Ghé quán chả cá Hà Nội lâu đời nhất Sài Thành
>> Miến lươn chuẩn Hà Nội giữa Sài Gòn
>> Đã miệng với ốc móng tay chúa phố Đội Cấn

Hiện bạn đã có thể "chén" ốc này tại Sài Gòn.

Ốc Ken đã có mặt ở Sài Gòn. Quán tọa lạc 43 Phạm Ngọc Thạch (Q.3). Lúc trước địa chỉ trên là quán Bông Chua với món mì Quảng vị Phan Thiết. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ không phải vừa đọc bài, vừa tưởng tượng tới món ăn ngon lành này nữa. Thay vào đó, bạn có thể vừa rung đùi chờ vừa ngửi hương thơm của tỏi phi, tiếng xèo xèo hấp dẫn vang lên từ bếp, rồi cắn ngập răng trong miếng thịt ốc đầy đặn, “chấm chấm mút mút” chén muối ớt xanh, loại đồ chấm với hải sản quen thuộc của miền Trung.

Ngoài ốc móng tay chúa, quán cũng giới thiệu một món ốc độc, lạ không kém đến từ đất mỏ Quảng Ninh - ốc sư tử. Gọi như thế bởi nhìn thế nào, những chiếc gai nhọn trên mình ốc cũng khá giống chiếc bờm sư tử, riêng miệng ốc với phần ngài không khác chiếc miệng đang gầm.

Ốc sư tử thường được chế biến thành món xào, nướng, hấp hành. Song bạn nên thử món ốc sư tử nướng muối ớt. Điều đó dựa trên quy tắc bất thành văn của việc thưởng thức hải sản là chế biến càng đơn giản, càng ít gia vị thì càng ngon (do mùi vị và thịt ốc sẽ không bị các nguyên liệu khác lấn át).

Ốc sư tử độc, lạ không kém.

Cái hay của món ốc này không chỉ ở vị ngon hài hòa mà còn cả ở màu sắc. Chấm đẫm miếng thịt ốc sư tử trong chén muối ớt xanh, bạn sẽ cảm nhận được cái giòn giòn, dai dai, sần sật của phần thịt ốc tổng hòa với vị chua, cay, mặn cùng hương thơm thoảng gốc ngò ri.

Không chỉ giới thiệu những món ốc lạ, quán cũng giới thiệu những món ốc quen thuộc nhưng có hương vị khá đặc biệt. Đầu tiên là món ốc len xào dừa với phần nước cốt đậm đặc, thơm lừng, chứ không lõng bõng như thường thấy. "Đã" nhất vẫn là chẳng cần dùng hơi dài mà chỉ cần hút nhẹ, con ốc béo ngậy đã nằm gọn trên lưỡi.

Món nghêu hấp Thái với nguyên liệu “bí mật” mang đến hương thơm, vị cay lạ. Còn nếu thưởng thức ốc đỏ, dù nướng hay hấp, bạn đừng bỏ qua thao tác chúc miệng ốc xuống, vỗ mạnh phía trên, để thưởng thức phần gan ốc mềm mại, beo béo rơi ra theo cái vỗ ấy.

Điểm cộng tiếp theo của quán là quán mở cửa từ 8h – 22h hàng ngày. Vì thế, khi "cơn thèm ốc" nổi lên bất kỳ, bạn có thể chạy ngay đến quán để thưởng thức, chứ không phải vất vả kéo dài thú vui đến một thời gian nhất định trong ngày. 

Một số món ốc khác của quán:

Ốc bông xào me.
Càng ghẹ xào bơ.
Cút lộn xào me.
Ốc đỏ xào bơ.
Ốc hương luộc.
Ốc giác cháy tỏi.
Ốc ngựa cháy phô mai.
Ốc len xào dừa lạ với nước cốt đậm đà.
Nghêu xào me.
Ốc ngựa xào me

Huỳnh Hằng

Theo Infonrnet

Huỳnh Hằng

Theo Infonrnet

Bạn có thể quan tâm