Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời

Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời vào sáng 10/9 tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) sau thời gian chống chọi với bệnh tật. Ông được mệnh danh là "vua nhạc sến".

Chia sẻ với Zing, bà Ngọc Lệ - vợ cũ nhạc sĩ Vinh Sử - cho biết ông trút hơi thở cuối cùng vào 3h08 ngày 10/9 tại bệnh viện, hưởng thọ 78 tuổi. "Ông ra đi thanh thản, không còn đau đớn bệnh tật nữa", bà nói qua điện thoại.

Tang lễ của ông được tổ chức tại nhà riêng ở quận Bình Tân, TP.HCM trong 4 ngày (10-13/9). Lễ di quan diễn ra vào sáng 13/9 và an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Vinh Su qua doi anh 1

Nhạc sĩ Vinh Sử là một tên tuổi lớn của nhạc bolero.

Nhạc sĩ Vinh Sử nhập viện từ cuối tháng 7 do bị nhiễm trùng phổi, xuất huyết bao tử. Hàng ngày, ông phải truyền máu, thức ăn qua đường ống.

Bà Ngọc Lệ, vợ cũ nhạc sĩ Vinh Sử cho biết ông bị ung thư trực tràng gần 10 năm qua. "Tháng nào ông cũng vào bệnh viện, mỗi đợt khoảng 5-10 ngày. Nhưng đợt này ông ấy bị nặng nhất", bà Ngọc Lệ nói với Zing.

Nhạc sĩ Vinh Sử sinh năm 1944, là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như Nhẫn cỏ cho em, Chuyến xe lam chiều, Nhành cây trứng cá, Phu kéo mo cau, Làm dâu xứ lạ, Cầu tre kỷ niệm, Đêm lang thang, Mưa bụi, Vòng nhẫn cưới, Hai bàn tay trắng...

Nhạc sĩ Vinh Sử từng có 4 người vợ. Khi về già, ông sống một mình trong căn nhà nhỏ ở TP.HCM. Nhạc sĩ tự nấu ăn, thăm khám ở bệnh viện.

Trong một bài phỏng vấn trên Zing, tác giả Nhẫn cỏ cho em tâm sự ông không sợ bệnh tật, chỉ sợ mình không còn sáng tác được nữa. Với ông, âm nhạc là cuộc đời, là thuốc mỗi khi đau ốm. Chính trong những ngày đau bệnh, ông viết được nhiều nhất.

Ông nói: "Cuộc sống của tôi không còn bao nhiêu nữa, người nhạc sĩ như tôi luôn khao khát có được đêm nhạc riêng bởi tôi cảm thấy vinh hạnh, hạnh phúc khi người ta vẫn còn nhớ đến nhạc của mình".

Nhạc sĩ Vinh Sử nguy kịch

Người thân nhạc sĩ cho biết sức khỏe của ông ngày càng yếu. Hiện tác giả "Nhẫn cỏ cho em" điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM).

Hiền Hà

Bạn có thể quan tâm