Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc sĩ Vinh Sử nguy kịch

Người thân nhạc sĩ cho biết sức khỏe của ông ngày càng yếu. Hiện tác giả "Nhẫn cỏ cho em" điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM).

Trao đổi với Zing, bà Ngọc Lệ - vợ cũ nhạc sĩ Vinh Sử - cho biết ông đang điều trị tại phòng hồi sức của Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) hơn một tháng qua. Nhạc sĩ bị nhiễm trùng phổi, xuất huyết bao tử. Hàng ngày, ông phải truyền máu, thức ăn qua đường ống.

"Tháng nào ông cũng vô bệnh viện. Mỗi đợt khoảng 5-10 ngày. Nhưng đợt này ông ấy bị nặng nhất. Bác sĩ nói sức khỏe ngày càng nguy kịch, sự sống chỉ tính bằng ngày", bà Ngọc Lệ chia sẻ.

Theo vợ cũ nhạc sĩ Vinh Sử, ông bị ung thư trực tràng gần 10 năm qua. Đến nay, căn bệnh đã chuyển qua giai đoạn cuối. Thời gian qua, bà là người cận kề chăm sóc nam nhạc sĩ tại bệnh viện.

nhac si vinh su nguy kich anh 1

Nhạc sĩ Vinh Sử chiến đấu với ung thư gần 10 năm qua.

Bà Ngọc Lệ chia sẻ điều trị ở phòng hồi sức nên gặp khó khăn khi chi trả viện phí. Bà phải dùng tiền tác quyền của chồng cũ và vay mượn từ người thân để thanh toán các chi phí.

"Ông mới vào bệnh viện được thời gian nhưng tôi đã đóng 43 triệu đồng. Cứ cách ngày là đóng tiền vì phải truyền máu hàng ngày. Ông không thể nói chuyện, chân tay bị sưng và phải thở máy", bà nói.

Nhạc sĩ Vinh Sử sinh năm 1944, là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như Nhẫn cỏ cho em, Chuyến xe lam chiều, Nhành cây trứng cá, Phu kéo mo cau, Làm dâu xứ lạ, Cầu tre kỷ niệm, Đêm lang thang, Mưa bụi, Vòng nhẫn cưới, Hai bàn tay trắng...

Ông phát hiện mắc bệnh ung thư trực tràng cách đây gần 10 năm. Nhạc sĩ từng trải qua nhiều lần phẫu thuật, sức khỏe ngày càng yếu.

Nhạc sĩ Vinh Sử từng có 4 người vợ. Khi về già, ông sống một mình trong căn nhà nhỏ ở TP.HCM. Nhạc sĩ tự nấu ăn, thăm khám ở bệnh viện.

Trong một bài phỏng vấn trên Zing, tác giả Nhẫn cỏ cho em tâm sự ông không sợ bệnh tật, chỉ sợ mình không còn sáng tác được nữa. Với ông, âm nhạc là cuộc đời, là thuốc mỗi khi đau ốm. Chính trong những ngày đau bệnh, ông viết được nhiều nhất.

Ông nói: "Cuộc sống của tôi không còn bao nhiêu nữa, người nhạc sĩ như tôi luôn khao khát có được đêm nhạc riêng bởi tôi cảm thấy vinh hạnh, hạnh phúc khi người ta vẫn còn nhớ đến nhạc của mình".

Hình ảnh Diễm Hương hiện tại

Lý Hùng cho biết anh bất ngờ khi gặp lại Diễm Hương sau 3 thập kỷ. Cả hai hát chung "Say You Will" và ôn lại kỷ niệm xưa.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm