Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong biến tấu 'Ba kể con nghe'

Sáng tác lời mới cho “Ba kể con nghe”, Nguyễn Hải Phong ra mắt MV mới với thông điệp ý nghĩa dành cho mùa Vu Lan.

Được sáng tác trên nền nhạc cũ của Ba kể con nghe, bài hát mới của Nguyễn Hải Phong hứa hẹn chiếm trọn tình cảm của khán giả. Đó là câu chuyện về lòng hiếu thảo nhạc sĩ dành cho chính bố mẹ của mình.

Từ bài hát nổi tiếng về cha con

Ba kể con nghe ra mắt vào tháng 11/2014 tại liveshow Bài hát Việt và được đón nhận nồng nhiệt. Ca khúc là tâm sự của Nguyễn Hải Phong dành cho con trai, nên ca từ đến giai điệu đều đong đầy tình cảm.

Bài hát còn được nhiều ca sĩ nổi tiếng khác cover như Thùy Chi, Vũ Cát Tường…, thường xuyên xuất hiện trong các show truyền hình, các cuộc thi về âm nhạc... Nhờ đó, Ba kể con nghe trở thành bài hát quen thuộc về tình cảm gia đình, đặc biệt là tình cha con.

Con ke ba nghe anh 1

Ca khúc Ba kể con nghe của Nguyễn Hải Phong từng tạo được tiếng vang lớn.

Tuy nhiên, đối với thị trường âm nhạc, đối thủ đáng sợ nhất của mỗi nhạc sĩ lại chính là sự thành công của họ. Khi Nguyễn Hải Phong đã tạo ra được tiếng vang lớn, khán giả lại càng mong đợi, đặt tiêu chuẩn cao hơn ở những sản phẩm tiếp theo của anh. Hiểu được điều này, nhạc sĩ đã nỗ lực mang đến nhiều điều mới mẻ và khác biệt.

Lần ra mắt MV mới này, Nguyễn Hải Phong chọn một bước đi có phần mạo hiểm khi viết lại lời mới mang tên Con kể ba nghe trên chính nền nhạc quen thuộc.

Con ke ba nghe anh 2

Nguyễn Hải Phong sáng tác lời bài hát Con kể ba nghe trên nền nhạc Ba kể con nghe.

Đến MV hứa hẹn lấy nước mắt khán giả

Trong mùa Vu Lan, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong tung MV Con kể ba nghe, truyền tải thông điệp ý nghĩa về nỗi lòng từ những người con hiếu thảo. Dù đã thành đạt hay chưa, họ vẫn luôn đau đáu được báo hiếu cho cha mẹ. Đặc biệt, câu chuyện trong MV lần này lấy cảm hứng từ chính cuộc đời Nguyễn Hải Phong.

Video - MV 'Con kể ba nghe' Lời bài hát "Con kể ba nghe" được sáng tác trên nền nhạc "Ba kể con nghe", còn câu chuyện trong MV được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Anh cũng như phần đông người con khác, luôn miệt mài học tập và làm việc để gặt hái những thành công với đam mê của mình. Ba mẹ vẫn luôn đồng hành, động viên anh trong suốt chặng đường theo đuổi âm nhạc. Nhưng anh không thể ở cạnh bên chăm sóc họ, chỉ thể hiện được sự quan tâm qua các cuộc gọi hỏi thăm mỗi ngày. Điều này khiến anh lúc nào cũng cảm thấy có lỗi, chưa thật sự báo hiểu đủ với ba mẹ.

Con ke ba nghe anh 3

MV “Con kể ba nghe” nói hộ nỗi lòng những người con muốn sống trọn chữ hiếu.

Anh nhận ra, sự thành công của con cái lại tỷ lệ thuận với tuổi tác của ba mẹ. Vu Lan như một lời nhắc nhở những người con hãy báo hiếu cho đấng sinh thành. Không cần đợi đến khi có thật nhiều tiền hay thành đạt rồi mới bắt đầu phụng dưỡng cho đấng sinh thành, mà nên quan tâm và chăm sóc họ ngay từ hôm nay.

Khi những người con tạo ra được một gia đình ấm áp, yêu thương nhau, ba mẹ cũng cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện. Lúc đó, chữ hiếu cũng phần nào được trọn vẹn. Vì thế, dịp Vu Lan này là thời điểm thích hợp để cả nhà đoàn tụ, cùng ba mẹ ăn bữa cơm gia đình ấm cúng.

Độc giả có thể xem clip hậu trường của MV tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm