Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Bảo tàng Sinh học

Chiều 2/3, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko ghé thăm Bảo tàng Sinh học, nơi lưu giữ tiêu bản cá bống trắng do ông phát hiện và tặng lại cho Việt Nam.

Chủ tịch nước và Nhật hoàng cùng duyệt đội danh dự Sáng 1/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì lễ đón theo nghi thức cấp Nhà nước đối với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản.
Nhat hoang tham Viet Nam anh 1
Đông đảo người dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam tới đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, biểu tượng cho tình đoàn kết của người Nhật.
Nhat hoang tham Viet Nam anh 2
Bảo tàng Sinh học, thuộc Khoa Sinh học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là Bảo tàng Sinh học đầu tiên ở Đông Dương và Việt Nam, được thành lập từ đầu thế kỷ 20. Hiện nay bảo tàng lưu trữ, bảo tồn hàng chục nghìn mẫu động vật, thực vật của Việt Nam và vật mẫu của một số vùng địa lý khác nhau trên thế giới. Trong đó bao gồm tiêu bản cá bống trắng do Nhà vua Akihito trao tặng và tiêu bản gà đuôi dài của Hoàng tử Akishino.
Nhat hoang tham Viet Nam anh 3
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản vẫy tay chào mọi người phía ngoài Bảo tàng.
Nhat hoang tham Viet Nam anh 4
Là người say mê nghiên cứu các loài cá nước ngọt, vào những năm 1970, trong quá trình làm luận văn, Nhật hoàng khi đó là Thái tử Akihito, đã phát hiện một loài cá bống trắng mới ở sông Cần Thơ, Việt Nam.
Nhat hoang tham Viet Nam anh 5
Tiêu bản gà đuôi dài được Hoàng tử Akishino trao tặng Bảo tàng Sinh học vào năm 2012. Onagadori là giống gà đặc biệt nhất trong số hơn 20 giống gà nội địa Nhật Bản với đuôi mọc dài liên tục trong suốt cuộc đời, đạt đến trên 7 mét.
Nhat hoang tham Viet Nam anh 6
Tiêu bản cá bống trắng của Nhà vua Nhật Bản được lưu giữ tại bảo tàng. Đây được coi là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ bền chặt Việt Nam - Nhật Bản.
Nhat hoang tham Viet Nam anh 7
Ngày mai, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ hội kiến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đi Huế.

Cá bống trắng và tình yêu Việt Nam của Hoàng gia Nhật Bản

Ít ai biết rằng Nhà vua Akihito và Hoàng tử Akishino có sở thích nghiên cứu về loài cá và gà đuôi dài. Tiêu bản các loài này được lưu giữ tại Bảo tàng Sinh học Việt Nam.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Sáng 2/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám, gặp gỡ và trò chuyện cùng các du học sinh Việt Nam từng sinh sống và học tập tại xứ sở hoa anh đào.

Tiến Tuấn - Thế Long

Bạn có thể quan tâm