Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch WBO Thu Nhi chưa thể về Việt Nam

Thu Nhi vừa điều trị chấn thương cùng việc chưa có chuyến bay về Việt Nam, nên tiếp tục ở lại Hàn Quốc.

"Lúc đầu chúng tôi xin miễn cách ly 3 ngày rồi trở về Việt Nam, nhưng giờ không có vé máy bay về nên phải ở lại Hàn Quốc cách ly 2 tuần. Hiện giờ, chúng tôi cách ly đến ngày 5/11, sau đó mới tính chuyện bay về Việt Nam", Nguyễn Thị Thu Nhi nói với Zing.

Tay đấm 25 tuổi làm rạng danh boxing Việt Nam sau khi giành đai WBO thế giới hạng mini-flyweight hôm 23/10. Cô vượt qua đương kim vô địch Etsuko Tada đến từ Nhật Bản sau 10 hiệp, khi được cả 3 trọng tài chấm thắng với cùng số điểm 96-94.

Thu Nhi WBO anh 1

Thu Nhi khâu 5 mũi bên mí mắt phải. Ảnh: WBO.

Cuối hiệp 8, Thu Nhi đã bị rách mí mắt sau cú đấm của đối thủ. Cô bị chảy nhiều máu, buộc trọng tài tạm dừng trận đấu. Sau đó, nữ võ sĩ Việt Nam tiếp tục thi đấu, chơi quyết liệt ở ván 10, để có chiến thắng chung cuộc.

"Tôi mới khâu 5 mũi hôm 25/10. Việc bị rách mí mắt với rách đầu là chuyện bình thường trong boxing chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi bị chấn thương nặng đến vậy", Thu Nhi chia sẻ.

Hôm 24/10, Hiệp hội Boxing Thế giới (WBO) đã công nhận đai vô địch hạng mini-flyweight của Thu Nhi, bất chấp việc Chủ tịch Hiệp hội Boxing chuyên nghiệp Nhật Bản Masato Yamashita khiếu nại kết quả. Trọng tài điều khiển trận đấu Sawaeng Thaweekoon người Thái Lan cũng cho rằng Thu Nhi xứng đáng chiến thắng khi có nhiều pha ra đòn chính xác và hiệu quả.

Thu Nhi trở thành nhà vô địch thứ 8 trong lịch sử hạng mini-flyweight của WBO và là võ sĩ boxing đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới. Tay đấm 25 tuổi cho biết boxing đã thay đổi cuộc đời cô rất nhiều và sẽ tiếp tục chiến đấu, bảo vệ đai vô địch, sẵn sàng nhận lời thách đấu từ Tada.

Nhà vô địch WBO thế giới Thu Nhi: 'Tôi chưa dừng lại đâu' Sau khi thắng Etsuko Tada để vô địch WBO thế giới hạng mini-flyweight, tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi cho biết bản thân sẵn sàng tiến sang những hệ thống và hạng cân mới ở môn boxing.

WBO công nhận đai vô địch thế giới của Thu Nhi

Tổ chức Boxing Thế giới (WBO) gửi lời chúc mừng đến Nguyễn Thị Thu Nhi sau khi giành đai vô địch hạng mini-flyweight.

Thu Nhi: 'Nếu đối thủ thua không phục, hãy thách đấu lại với tôi'

Nhà vô địch WBO thế giới hạng mini-flyweight Nguyễn Thị Thu Nhi tự hào là võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai và sẵn sàng nhận lời thách đấu để bảo vệ danh hiệu.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm