Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch WBC Trần Văn Thảo giành chiến thắng khi tái xuất

Dù không thượng đài suốt 18 tháng, võ sĩ quyền anh Trần Văn Thảo vẫn giành chiến thắng bằng điểm số đồng thuận trước Ponciano Remandiman tại TP.HCM vào tối 3/11.

"Tôi quá hạnh phúc lúc này, muốn dành chiến thắng cho tất cả người hâm mộ đã ủng hộ mình suốt thời gian qua", Văn Thảo thốt lên trong niềm vui sau trận đấu.

Văn Thảo bước vào trận gặp Ponciano với nhiều bất lợi. Đôi chân của anh mới hồi phục được 70%. Trước đó, võ sĩ sinh năm 1992 dính chấn thương nặng hồi tháng 5 và phải xa sàn đấu tới nay. Trận đụng độ Ponciano mới là lần tái xuất đầu tiên của Văn Thảo.

Tran Van Thao anh 1
Trần Văn Thảo tiếp tục bất bại trong sự nghiệp quyền anh với 12 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Nguyên Trí.

Ponciano cũng không phải tay đấm dễ bị bắt nạt. Võ sĩ người Philippines đứng hạng 74 thế giới và sở hữu chuỗi 8 trận thắng liên tiếp. Tay đấm này được chấm hạng 2 sao trên bảng đánh giá năng lực võ sĩ quyền anh thế giới.

Tuy nhiên, Văn Thảo khiến đối thủ ngỡ ngàng với những combo đòn mạnh và chính xác cao suốt 6 hiệp đấu. Ở trận này, việc phải thi đấu với đôi chân chưa hoàn toàn lành lặn ảnh hưởng nhiều đến khả năng di chuyển của võ sĩ chủ nhà, khi anh không thể phát huy được sự linh hoạt.

Dù vậy, Văn Thảo vẫn cố gắng dồn ép đối thủ bằng những cú đấm móc sở trường. Lối chơi này khiến Ponciano gặp nhiều khó khăn trong việc chống đỡ. Chính nhờ nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, Văn Thảo chinh phục được các giám khảo chấm cho anh điểm số cao hơn.

Chia sẻ với Zing.vn, Văn Thảo thừa nhận có quyết định mạo hiểm khi thượng đài trong bối cảnh sức khỏe chưa hoàn toàn hồi phục. Tuy nhiên, anh lại quá nhớ sàn đấu và luôn "đứng ngồi không yên" mỗi lần theo dõi những trận quyền anh của đồng nghiệp.

Tran Van Thao anh 2
Trần Văn Thảo là nhà vô địch WBC châu Á. Ảnh: NVCC.

Năm 2019 với Văn Thảo không thật sự suôn sẻ. Các trận đấu của anh liên tục bể kèo. Trao đổi với Zing.vn, võ sĩ người Việt Nam cho biết cuộc chạm trán với đối thủ người Argentina Lucas Emanuel Fernandez Leone tranh đai WBF diễn ra tại Mỹ vào cuối tháng 5 bị hủy vì đối thủ bất ngờ xin rút lui.

Sau đó, Văn Thảo được sắp xếp thi đấu với đối thủ Trung Quốc Rongguo Wu, người xếp hạng 110 thế giới, đứng trên Thảo 43 bậc. Tay đấm này cũng được đánh giá trình độ 1,5 sao, ngang với võ sĩ người Việt Nam. Thế nhưng, tay đấm 27 tuổi lại dính chấn thương nặng ở bàn chân trước ngày thượng đài.

Tháng 11/2017, Trần Văn Thảo từng gây tiếng vang lớn khi đánh bại đối thủ George Lumoly để trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi.

Nhà vô địch WBC Trần Văn Thảo chạm trán đối thủ Philippines

Trần Văn Thảo chưa biết nhiều về đối thủ Ponciano Remandiman, nhưng anh hoàn toàn tự tin sẽ giành chiến thắng để không làm phụ lòng người hâm mộ Việt Nam.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm