Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch WBC Trần Văn Thảo chạm trán đối thủ Philippines

Trần Văn Thảo chưa biết nhiều về đối thủ Ponciano Remandiman, nhưng anh hoàn toàn tự tin sẽ giành chiến thắng để không làm phụ lòng người hâm mộ Việt Nam.

"Những gì tôi được biết về Ponciano là anh ấy có 8 trận thắng liên tiếp. Võ sĩ người Philippines cũng được chấm hạng 2 sao. Do đó, đây chắc chắn là tên tuổi rất đáng gờm", Văn Thảo chia sẻ với Zing.vn.

Vào chiều 3/11, Văn Thảo đối đầu với Ponciano trong trận đấu thuộc hệ thống WBO (Tổ chức quyền anh thế giới). Hai võ sĩ tranh tài 6 hiệp tại một CLB quyền anh ở quận 7 (TP.HCM). Trong sự kiện, những số võ sĩ Việt Nam khác như Sẩm Minh Phát, Nguyễn Thị Thu Nhi lần lượt thượng đài.

Tran Van Thao anh 1
Võ sĩ quyền Anh Trần Văn Thảo sẽ có trận đấu với đối thủ Philippines vào ngày 3/11. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên, tâm điểm của sự kiện đổ dồn vào ngày tái xuất của Văn Thảo sau 6 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nhà vô địch WBC châu Á thừa nhận bàn chân của anh chỉ mới hồi phục hơn 70%. Dù vậy, võ sĩ 27 tuổi vẫn tự tin trước đối thủ mạnh, đồng thời không lo ngại chuyện đã lâu không thượng đài.

"Đã lâu không thượng đài là một bất lợi, nhưng đây là trận đấu tôi được chơi trên sân nhà. Vì vậy, tôi hoàn toàn tự tin có thể giành được kết quả khả quan trước Ponciano", Văn Thảo hạ quyết tâm.

Năm 2019 với Văn Thảo không thật sự suôn sẻ. Các trận đấu của anh liên tục bể kèo. Trao đổi với Zing.vn, võ sĩ người Việt Nam cho biết cuộc chạm trán với đối thủ người Argentina Lucas Emanuel Fernandez Leone tranh đai WBF diễn ra tại Mỹ vào cuối tháng 5 bị hủy vì đối thủ bất ngờ xin rút lui.

Sau đó, Văn Thảo được sắp xếp thi đấu với đối thủ Trung Quốc Rongguo Wu, người xếp hạng 110 thế giới, đứng trên Thảo 43 bậc. Tay đấm này cũng được đánh giá trình độ 1,5 sao, ngang với võ sĩ người Việt Nam. Thế nhưng, tay đấm 27 tuổi lại dính chấn thương nặng ở bàn chân trước ngày thượng đài.

Tháng 11/2017, Trần Văn Thảo gây tiếng vang lớn khi đánh bại đối thủ George Lumoly để trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi.

Võ sĩ boxing Việt Nam thắng áp đảo người nước ngoài bên hồ Gươm

Trương Đình Hoàng áp đảo đối thủ Lee Gyu Hyun trong 10 hiệp để giành đai WBA Đông Á. Ngoài ra, Việt Nam có tới 7 chiến thắng trong số 11 cuộc đối đầu khác với các võ sĩ quốc tế.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm